Quốc tế

Syria điều hàng loạt lính đặc nhiệm tới Hama đánh IS

(DNVN)-Theo các nguồn tin quân sự, hôm 12/8, quân đội Syria đã điều số lượng lớn lính đặc nhiệm tới Đông Hama để tham gia cùng cuộc chiến chống IS của đồng đội.

Nguồn tin tiết lộ, quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS và đẩy lùi chúng ra khỏi một số cao nguyên nhìn ra phía Đông ngôi làng al-Mab'oujeh gần làng Salba.

Nguồn tin cho biết thêm, IS đã chịu thương vong lớn trong cuộc tấn công này và quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát Salba. 

Syria điều hàng loạt lính đặc nhiệm tới Hama đánh IS

Quân chính phủ điều số lượng lớn lính đặc nhiệm cùng một loạt thiết bị tới Đông Hama để củng cố đà tiến công của binh lính Syria chống lại IS ở khu vực này.

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/8, quân đội Syria, do lực lượng bảo vệ cộng hòa dẫn đầu, đã tấn công các thành trì của IS ở Đông Bắc Hama, giải phóng một số vị trí then chốt từ tay khủng bố. 

Cụ thể, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát Khirbet al-Katneh, núi Jabal Dawylab và đồi Tal Mazroor từ IS sau khi có cuộc giao tranh chớp nhoáng với phiến quân ở phía Nam thị trấn Ithriya.

Cuộc tiến công gần đây của quân chính diễn ra một vài ngày sau khi họ giải phóng làng Marina lần thứ hai và một số địa bàn ở phía Nam ngôi làng này từ tay IS. 

Chiến dịch tấn công của quân đội Syria tại khu vực này là một phần nỗ của quân chính phủ nhằm tạo một vùng đệm rộng lớn ở phía Nam Ithriya tới cao tốc al-Rasafeh và để cô lập phiến quân IS hơn nữa tại tỉnh Hama khỏi đồng bọn của chúng ở phía Đông Syria.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo