Quốc tế

Syria điều loạt binh lính và vũ khí tới Idlib chuẩn bị cho chiến dịch "khó nhằn" với khủng bố

(DNVN)-Quân đội Syria đã gửi thêm binh lính và thiết bị quân sự tới phía Tây Bắc để chuẩn bị cho một chiến dịch lớn và khó khăn trước lực lượng khủng bố tại tỉnh Idlib.

Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, hôm 24/7, quân đội Syria đã điều số lượng lớn lính mới và trang thiết bị quân sự tới phía Đông Bắc Lattakia và tới khu vực Jisr al-Shughour thuộc Tây Nam Idlib. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “gạt phăng” đề nghị của Nga về Iran, Triều Tiên dỡ bỏ bãi thử động cơ tên lửa

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria có thể đang cân nhắc phát động một chiến dịch mới quy mô lớn tại Idlib sau khi hoàn tất chiến dịch ở miền Nam. Quân chính phủ cũng có thể sẽ bắt đầu chiến dịch từ một số phía nhằm giải phóng vùng đồng bằng al-Ghaab và Jisr al-Shughour để khôi phục an ninh cho Đông Bắc Lattakia. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ “cãi lời” Mỹ vụ trừng phạt Iran, Nga-Syria phối hợp “đuổi cùng giết tận” IS

Syria điều loạt binh lính và vũ khí tới Idlib chuẩn bị cho chiến dịch "khó nhằn" với khủng bố.

Việc quân đội Syria kiểm soát Bắc Lattkia - bao gồm Jabal al-Akrad và Jabal al-Turkmen - cũng sẽ khôi phục an ninh biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. 

Cũng theo nguồn tin trên, số lượng lớn lực lượng tinh nhuệ của quân chính phủ và vũ khí tối tân sẽ được đưa tới Idlib sau khi hoàn tất chiến dịch ở Dara'a. Chiến dịch ở Idlib sẽ là một cuộc chiến khó khăn với quân chính phủ do có sự hiện diện rất nhiều các tay súng khủng bố nước ngoài tại Tây Bắc Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Mỹ bắt đầu mất kiên nhẫn với Triều Tiên, Israel dọa tấn công mạnh gấp 7 lần vào Hamas

Gần đây, các nhóm khủng bố đã kích hoạt một số cuộc tấn công nhằm vào vị trí của quân đội Syria tại Bắc Lattakia. 

Trong diễn biến liên quan, tuần trước, binh lính Syria đã có cuộc chiến ác liệt với Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) tại Bắc Lattakia, đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của nhóm khủng bố này sau khi tiêu diệt và làm bị thương một loạt tay súng phiến quân. 

 

Cụ thể, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với Al-Nusra và các tay súng đồng minh của khủng bố vốn được triển khai tại làng Nawara ở Jabal al-Turkmen. Sau đó, quân chính phủ đã đè bẹp cuộc tấn công của chúng nhằm vào vị trí của quân đội Syria nằm giữa Nawara và làng Arirah.

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã nhắm vào tuyến tiếp tế của khủng tại khu vực này. Vụ tấn công này đã khiến nhiều tay súng thiệt mạng và bị thương. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã tiếp hành đáp trả và giành lại những khu vực đã mất gần Nawara. 

Nguồn tin cho biết thêm,  hiện đang diễn ra cuộc giao tranh dữ dội giữa lực lượng Damascus và khủng bố tại Atireh, al-Dareh và Shahroureh ở Bắc Lattakia.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo