Quốc tế

Syria điều tiêm kích cày nát căn cứ tình báo IS gần biên giới Lebanon

(DNVN) - Không lực Syria ngày 11/8 đã nhắm mục tiêu vào các trung tâm thu thập thông tin của IS ở khu vực miền núi dọc theo biên giới Syria và Lebanon.

Nguồn tin quân sự cho hay Không quân Syria điều lực lượng chiến đấu cơ xuất kích nhắm mục tiêu các trung tâm thu thập thông tin và tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thung lũng al-Zamrani và al-Hashishat thuộc khu vực Tây Qalamoun.

Syria điều tiêm kích cày nát căn cứ tình báo IS gần biên giới Lebanon.

Các cuộc không kích đã khiến phiến quân IS hứng chịu tổn thất nặng nề khi các vị trí bị phá hủy và hàng chục tay súng bị giết hoặc bị thương.

Chiến đấu cơ Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào khu vực do IS nắm giữ ở phía Tây Qalamoun, đồng thời nhắm vào một số trung tâm của khủng bố ở cao nguyên al-Shaloubi và Jarajeer và tại Fikha ở cao nguyên Qarah.

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã nhắm mục tiêu các phong trào của IS tại khu vực Jaroud Ra'as Ba'albak gần biên giới Syria-Lebanon, nơi các cuộc tấn công của lực lượng liên chính phủ Syria-Lebanon đang được tiến hành.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Lebanon ngày 6/8 đã IS ở khu vực núi dọc biên giới với Syria và kiểm soát các ngọn đồi chiến lược Abu Ali và al-Zalil al-Aqra'a ở Ra'as Ba'albak.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo