Quốc tế

Syria đưa quân tới sát biên giới Jordan

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại Mặt trận al-Nusra tại Dara'a, và đã triển khai binh lính gần biên giới với Jordan.

Theo hãng tin FNA, các đơn vị quân đội Syria đã nhắm vào Al-Nusra ở Dara'a al-Balad và các khu vực gần đó cũng như làng al-Madourah tại khu vực al-Lajah ở Sweida bằng việc nã pháo và tên lửa, tiêu diệt trên 12 tay súng khủng bố, và làm bị thương một số tên khác. 

Họ cũng đã phát động cuộc tấn công nhằm vào vị trí của phiến quân tại làng Maliheh al-Atash, Dara'a al-Balad và đồi Salman ở Sweida, khiến phiến quân Al-Nusra mất hàng chục tay súng thành viên. 

Syria đưa quân tới sát biên giới Jordan.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự thông báo rằng, quân đội Syria đã tiến sát tới biên giới Syria - Jordan bằng cách tiến công từ Dara'a về phía Tây. 

Trang web Khaberni của Jordan dẫn lời các nguồn tin đối lập xác nhận quân đội Syria đã được triển khai gần khu vực biên giới.

Trong diễn biến liên quan hôm 21/6, quân đội Syria đã tiếp tục đẩy lùi khủng bố khỏi thêm nhiều khu vực ở Dara'a, tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của Quân đội Syria Tự do (FSA). 

Quân chính phủ đã tiến sâu vào trại Dara'a al-Balad và chiếm giữ khu trường học và nhà ga của lán trại này sau các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân khủng bố Al-Nusra. 

Trong khi đó, không quân Syria cũng oanh tạc dữ dội các vị trí quân sự của khủng bố tại Dara'a al-Balad và al-Atisheh.

 

Chỉ huy Lữ đoàn Tahrir Houran liên kết với Quân đội Syria Tự do Issa al-Mosalemeh đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria. 

Một nguồn tin quân sự đã nhắc tới đà tiến công chiến lược của quân đội Syria tại Dara'a và ưu thế đối với tiểu đoàn phòng không và Tal al-Thalileh. Nguồn tin khẳng định rằng, nếu quân đội Syria củng cố các vị trí của họ tại hai khu vực này và đà tiến công hướng về biên giới với Jordan, nó có thể sẽ chấm dứt sự kết nối các khu vực phía Tây và Tây Bắc Dara'a từ phía Đông và Đông Bắc của tỉnh này, đồng thời bao vây khủng bố từ mọi hướng. 

Nguồn tin cũng khẳng định rằng, nếu quân đội Syria củng cố các vị trí của họ tại tiểu đoàn phòng không, Dara'a al-Balad và al-Monshiyeh cũng sẽ được giải phóng. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo