Quốc tế

Syria: Giao tranh dữ dội ở Damascus, IS đánh bại 3 nhóm phiến quân đối lập

(DNVN)-Các tay súng IS đã tiếp tục tấn công một loạt vị trí của 3 nhóm khủng bố đối thủ, gây tổn thất lớn cho các phiến quân này.

Hôm 26/01, các nguồn tin địa phương tiết lộ, phiến quân IS đã phát động làn sóng tấn công khác nhằm vào các nhóm đối thủ tại phía Nam ngoại ô thành phố Damascus, nhắm vào loạt vị trí của Jeish al-Islam, Al-Nusra và Quân đội Syria Tự do (FSA) trên khắp quận Tadamun. 

Nguồn tin cho biết thêm, IS đã nỗ lực chiếm giữ những vị trí mới trong quận này, đồng thời tiêu diệt 5 tay súng nôi dậy của Quân đội Syria Tự do. Hiện các cuộc đụng độ vẫn đang diễn ra. 

Syria: Giao tranh dữ dội ở Damascus, IS đánh bại 3 nhóm phiến quân đối lập 

Cuộc tấn công hôm 25/01 diễn ra 1 tuần sau các trận chiến kéo dài, trong đó IS cũng đã nỗ lực đẩy lùi các phiến quân đối thủ khỏi hầu hết tuyến phố al-Zein giữa quận Yalda và Babila, giúp phiến quân này kiểm soát hỏa lực hầu hết khu vực này - nơi các phiến quân đối thủ của IS đang đồn trú. 

Tuần trước, các nguồn tin tiết lộ, IS đã đụng độ dữ dội với Jeish al-Islam tại khu vực al-Zein in Hajar al-Aswad thuộc phía Nam vùng nông thôn của thành phố Damascus, kiểm soát số lượng lớn tòa nhà, trong đó có Tòa nhà Trắng chiến lược nhìn ra khu định cư Yalda ở phía Nam Damascus. 

Họ cho biết thêm, số lượng lớn các thành viên của cả hai bên tham chiếm đã bị thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc đụng độ.
Một số nguồn tin khác cho hay, IS đã chiếm giữ toàn bộ kh vực al-Zein.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo