Quốc tế

Syria: Giao tranh với IS, hàng chục tên khủng bố Al-Nusra bỏ mạng

(DNVN)-Hàng chục tay súng khủng bố Al-Nusra bỏ mạng trong đợt đụng độ mới với nhóm đối thủ IS và trong chiến dịch ám sát tại tỉnh Idlib.

Hôm 08/7, các nguồn tin địa phương cho biết, phiến quân IS đã tấn công một trong những vị trí của Al-Nusra tại phía Đông thị trấn Saraqib thuộc tỉnh Idlib, tiêu diệt 12 tay súng phiến quân tại vị trí này. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nghị sĩ Mỹ “xúi giục” ông Trump “thách thức” ông Putin, một người Anh tử vong do trúng độc Novichok

Trong khi đó, số lượng lớn các tay súng khủng bố Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong một vụ đánh bom trên đường gần thị trấn al-Dana ở Bắc Idlib. 

>> XEM THÊM: THẾ GIỚI 24H: Nga “hy sinh” Iran để củng cố quan hệ với Mỹ, Iran và nhóm P5+1 họp khẩn để “cứu” thỏa thuận hạt nhân

Một thành viên người Thổ Nhĩ Kỳ của Al-Nusra cũng bị hạ gục bởi những kẻ tấn công vô danh tại trang trại ở phía Tây thành phố Idlib. 

>> XEM THÊM: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria đạt thỏa thuận ngừng bắn với phe đối lập tại miền Nam, ông Trump sẽ thăm Anh vào tuần tới

Syria: Giao tranh với IS, hàng chục tên khủng bố Al-Nusra bỏ mạng

Ngoài ra, một vụ nổ bom gầm nhà thờ al-Abrar ở thành phố Idlib đã khiến nhiều thành viên khủng bố Al-Nusra thiệt mạng và bị thương. 

Al-Jazrawi, thủ lĩnh chiến trường của Al-Nusra tại Jabal al-Turmmen, đã bị những tay súng không rõ danh tính sát hại gần thị trấn nhỏ Hazarin ở Nam Idlib hồi tuần trước. 

Trong khi đó, Al-Nusra đã chiếm giữ thị trấn Sarmin ở Đông Idlib sau khi giao tranh ác liệt với các tay súng khủng bố đối thủ IS. 

Một loạt tay súng khủng bố đã thiệt mạng sau khi một phương tiện gài bom đã phát nổ gần thị trấn nhỏ Harza thuộc Đông Bắc Idlib và trong một vụ nổ khác tại thị trấn Khan Sheikhoun ở Nam Idlib.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Cuộc sống thường nhật tại những khu vực do phiến quân nắm giữ tại tỉnh Idlib hiện trong tình trạng hỗn loạn và đặc biệt bất ổn sau khi gia tăng tình trạng giao tranh giữa các nhóm khủng bố đối thủ. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo