Quốc tế

Syria: Hai nhóm khủng bố đụng độ ở Aleppo, hàng chục tên bỏ mạng

(DNVN)-Cuộc giao tranh ác liệt giữa hai nhóm khủng bố đối thủ tại thị trấn al-Bab, phía Đông Bắc tỉnh Aleppo khiến hàng chục tay súng thiệt mạng hoặc bị thương.

Theo hãng tin FNA, hôm 11/6, hàng chục tay súng khủng bố đã bỏ mạng hoặc bị thương trong các cuộc đụng độ dữ dội giữa các tay súng của Hội đồng Quân sự al-Bab liên kết với sư đoàn al-Hamzeh của Quân đội Syria Tự do với các tay súng khủng bố thuộc trung đoàn số 1 cả FSA tại thị trấn al-Bab. 

Trước đó, cùng ngày, các nguồn tin chiến trường tại Tây Bắc Syria cho biết, quân đội Syria có khả năng sẽ tấn công Idlib dưới cái cớ chấm dứt bất ổn tại khu vực này sau khi tăng cường giao tranh giữa các tay súng khủng bố đối thủ và việc ám sát các chỉ huy của chúng - căn nguyên của những căng thẳng gần đây giữa Doha và Riyadh.

Hai nhóm khủng bố đụng độ ở Aleppo, Bắc Syria, hàng chục tên bỏ mạng.

Nhật báo al-Watan tiếng Ả Rập dẫn lời các nguồn tin thân cận với Quân đội Syria Tự do (FSA) cho hay, FSA đã thông báo không chính thức rằng, nếu lợi ích của FSA và các nhóm khác, trong đó có Ahrar al-Sham, bị đe dọa tại Idlib, thì quân đội Syria sẽ xâm lược thành phố này. 

Tờ báo cho biết thêm, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, trong một động thái ưu tiên, đã điều hàng trăm binh sĩ từ Jarabulus và al-Ra'ei ở Bắc Aleppo tới biên giới của các ngôi làng và thị trấn Harem, Darkoush và Salqin để sử dụng chúng trong một cuộc xâm lược quân sự có thể. 

Cũng theo nhật báo này, các cuộc tấn công của Tahrir al-Sham Hay'at ở Ma'arat al-Nu'aman đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ thành lập một liên minh quân sự khác liên quan đến lợi ích của họ tại Idlib nhằm không cho phép các tổ chức liên kết với al-Qaeda "vượt mặt" các nhóm vốn được Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar ủng hộ. 

Các nguồn tin tiết lộ với al-Watan rằng, Ankara có ý định biến Idlib hoặc ít nhất là khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ thành những khu vực an toàn tương tự như Jarabulus. Tuy nhiên, kế hoạch này cần lượng tiền khổng lồ mà Qatar có thể không trả được sau những diến biến mới nhất liên quan đến cuộc khủng hoảng ngoại giao với Ả Rập. 

Tờ này cho biết thêm, các tay súng khủng bố được Doha hậu thuẫn ở Idlib hiện đang sống trong lo sợ rằng họ có thể bị Ả Rập Saudi và các quốc gia đồng minh liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo