Quốc tế

Syria: Hai nhóm khủng bố "khủng" đụng độ dữ dội, Idlib thành chảo lửa

(DNVN)-Một cuộc chiến đấu dữ dội đã nổ ra giữa hai nhóm phiến quân lớn nhất tại Syria khi hai nhóm từng là cựu đồng minh của nhau này đụng độ tại Killis, tỉnh Idlib.

Các cuộc đụng độ ác liệt đã bùng phát khi một đoàn xe Ahrar Al-Sham bắt đầu di chuyển về phía một căn cứ của Tahrir al-Sham Hay’at (Mặt trận Al-Nusra) ở Killi, và sau đó dội hỏa lực vào đoàn xe của đối thủ.

Theo các nhà hoạt động phe đối lập, các cuộc đụng độ đã chấm dứt, tuy nhiên một số dân thường đã bị thương trong cuộc giao tranh của phiến quân. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Căng thẳng gia tăng tại tỉnh Idlib giữa hai đồng minh cũ của nhau  khi các hành động gây hấn của Tahrir al-Sham buộc Ahrar al-Sham phải tăng cường ở nhiều khu vực nhằm đề phòng diễn ra cuộc tấn công lớn của nhóm đối thủ. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 13/7, một vụ đánh bom tự sát tại một trong những vị trí của Tahrir al-Sham ở Idlib đã khiến ít nhất 26 tay súng khugnr bố thiệt mạng hoặc bị thương. 

Hai vụ nổ liên tiếp đã xảy ra sau khi một kẻ đánh bom tự sát đã phát nổ một chiếc xe tải nặng gần căn cứ của nhóm khủng bố Tahrir al-Sham gần nhà máy kéo sợi ở Idlib. Các vụ tấn công đã khiến ít nhất 12 kẻ khủng bố bỏ mạng và làm bị thương hơn 14 người khác.

Nguồn tin quân sự cho hay, 20 phiến quân Jeish al-Islam và 9 tay súng thành viên Tahrir al-Sham đã bị giết hoặc bị thương trong các vụ đụng độ dữ dội giữa 2 nhóm khủng bố đối địch ở nhiều mặt trận khác nhau trong thị trấn al-Ash'ari.

Các cuộc tấn công nổ ra sau khi Tahrir al-Sham giành quyền kiểm soát 5 nông trại ở Beit Sawa. Người phát ngôn của Jeish al-Islam là Hamzeh Beiraqdar nói rằng Tahrir al-Sham đã kiểm soát các trang trại ở các khu vực gần đó của thị trấn al-Ash'ari với sự hậu thuẫn của một số nhóm phiến quân thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA).  

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo