Quốc tế

Syria: Hàng chục phiến quân và thủ lĩnh IS bị hạ gục ở Raqqa

Trong các cuộc đụng độ ác liệt với IS ở Bắc Raqqa hôm 22/4, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) người Kurd đã hạ gục hàng chục tay súng thành viên và thủ lĩnh IS.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) người Kurd đã tiếp tục giai đoạn thứ tư của Chiến dịch Euphrates Rage chống lại IS và nỗ lực chiếm giữ thêm 4 nông trường và khu định cư ở Bắc Raqqa sau khi tiêu diệt gần 50 phiến quân, trong đó có một tư lệnh cấp cao.

Hàng chục phiến quân và thủ lĩnh IS bị SDF hạ gục ở Raqqa, Syria. (Ảnh FNA)

SDF đã bắt đầu giai đoạn mới của chiến dịch chiếm đóng vùng sa mạc Wadi al-Jalab và đụng độ ác liệt với IS. 

Các tay súng người Kurd tiếp tục giành thắng lợi trước IS và đã giành quyền kiểm soát một số khu định cư ở Tishrin, Hazimeh,  Tishrin và nông trường Hokoumiyeh ở phía Bắc Raqqa. 

Ít nhất 49 thành viên IS, trong đó có một thủ lĩnh khét tiếng, đã bị tiêu diệt trong chiến dịch của SDF. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 21/4, SDF đã giao tranh dữ dội với IS tại Bắc Raqqa và giành quyền kiểm soát một loạt ngôi làng Um al-Tanak, Beir Jarba, Jarwa và Hatash ở Wadi al-Jalab.

Trong khi đó, lực lượng người Kurd đã đẩy lùi một loạt cuộc tấn công của IS nhằm vào căn cứ của SDF ở quận Eskandariyeh cũng như những khu vực phía Bắc và Tây Bắc thành phố al-Tabaqa.

 

Theo nguồn tin địa phương, 47 tay súng IS, trong đó có 7 tên tấn công tự sát, đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với SDF.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo