Quốc tế

Syria: Hàng loạt phiến quân ở 2 tỉnh chiến lược hạ vũ khí đầu hàng

Các phiến quân tại hai thị trấn thuộc hai tỉnh chiến lược Damascus và Quneitra đã hạ vũ khí và tham gia thỏa thuận hòa bình với chính phủ cùng quân đội Syria trong vòng 24 giờ qua.

Theo thông báo mới nhất của Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, hàng loạt phiến quân tại hai thị trấn thuộc hai tỉnh then chốt của Damascus và Quneitra đã hạ vũ khí và tham gia thỏa thuận hòa bình với chính phủ cùng quân đội Syria trong vòng 24 giờ qua.

Hàng loạt phiến quân ở 2 tỉnh chiến lược Damasucs và Quneitra hạ vũ khí đầu hàng, gia nhập kế hoạch hòa bình của chính phủ Syria.

Các đại diện phiến quân tại thị trấn of al-Bayadheh thuộc tỉnh Damascus và tại thị trấn al-Sabah thuộc tỉnh Quneitra đã ngừng giao tranh với quân đội Syria và tham gia tiến trình hòa bình trong vòng 24 giờ qua", Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho biết.

"Tính đến nay, tổng cộng các khu vực, thành phố, thị trấn và làng mạc đã tham gia kế hoạch hòa bình đứng ở mức 1.452", trung tâm cho biết thêm.

Trước đó, trung tâm thông báo, số lượng các thành phố, thị trấn và làng mạc tham gia kế hoạch hòa giải tăng lên 1.450. 
Trung tâm cho biết thêm, các cuộc đàm phán với nhiều chỉ huy chiến trường từ các tỉnh Aleppo, Damascus, Homs, Hama và Quneitra đang diễn ra nhằm khuyến khích họ tham gia cơ chế ngừng bắn. 

Số lượng các tổ chức có vũ trang tuyên bố giám sát cơ chế ngừng bắn duy trì ở con số 140.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo