Quốc tế

Syria: Hezbollah thiêu rụi pháo đài trọng yếu, Al-Nusra tháo chạy

(DNVN) - Lục lượng Hezbollah của Lebanon đã tấn công các vị trí của Mặt trận Al-Nusra ở cao nguyên Arsal từ nhiều hướng và giành lại nhiều khu vực chiến lược.

Nguồn tin quân sự cho hay lực lượng phong trào Hồi giáo Hezbollah của Lebanon đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào một trong những pháo đài quan trọng nhất của Mặt trận Al-Nusra ở Wadi al-Kheil trên cao nguyên Arsal và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi khu vực.

Phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở Syria

Chiến binh Hezbollah tiếp tục giành quyền kiểm soát vị trí Wadi al-Ma'isarah và Qal'ah al-Hassan nhìn ra tam giác al-Zamarani-Wadi Ma'arouf, Wadi Kahil, Wadi Za'arour, Wadi al-Dam và Wadi al-Daqaeq.

Báo cáo chiến trường cũng cho biết Hezbollah đã đánh sập các tuyến phòng thủ của Al-Nusra và mặt trận khủng bố đã sụp đổ.

Ngày 24/7, chỉ huy Abu Talha al-Ansar cùng với 30 tay súng Al-Nusra đã buộc phải rút lui khỏi các vị trí ở Qal'ah al-Hassan dưới sự tấn công ác liệt không ngừng của quân đội Hezbollah.

Trong khi đó, chiến binh Saraya Ahle Sham thuộc Quân đội Tự do Syria tại Arsal đã tuyên bố ngừng bắn để mở đường cho các cuộc đàm phán. Saraya Ahle Sham cũng đã rời các vị trí ở khu vực Wadi Hamid gần thị trấn Arsal.   

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo