Quốc tế

Syria: Homs "sạch bóng" vũ khí và phiến quân

Thống đốc tỉnh Homs Talal al-Barazi Homs khẳng định, thành phố này đã "sạch bóng" vũ khí và khủng bố sau khi thỏa thuận sơ tán được hoàn tất.

Một quan chức địa phương thông báo rằng, an ninh đã được khôi phục tại thành phố Homs sau khi nhóm tay súng cuối cùng và người thân rời khỏi quận al-Wa'er tới những khu vực do phiến quân nắm giữ ở phía Bắc và Tây Bắc Syria. 

Nguồn tin cho biết, 680 tay súng và 1.020 thành viên gia đình đã sơ tán khỏi quận al-Wa'er trong khuôn khổ giai đoạn cuối cùng của thỏa thuận sơ tán giữa phiến quân và quân đội Syria. 

Thành phố Homs, Syria "sạch bóng" vũ khí và phiến quân.

Nguồn tin cho biết thêm, hiện thành phố Homs đã trong trạng thái an toàn sau khi 1.000 tay súng và các thành viên gia đình đã rời Jarabulus ở Bắc Aleppo và 700 khu vực khác tới tỉnh Idlib. 

Trong khi đó, Thống đốc tỉnh Homs Talal al-Barazi Homs khẳng định, thành phố này đã "sạch bóng" vũ khí và khủng bố sau khi thực hiện thỏa thuận sơ tán.

Ông cho biết thêm, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu hoạt động rà phá bom mìn do khủng bố để lại quận này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 21/5, 250 tay súng không chấp nhận thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria đã rời quận al-Wa'er cùng với 623 thành viên gia đình tới tỉnh Idlib và thị trấn biên giới Jarabulus trên 20 xe buýt trong khuôn khổ giai đoạn cuối cùng của thỏa thuận sơ tán giữa phiến quân và quân đội. 

Nguồn tin cho biết thêm, hoạt động sơ tán của phiến quân khỏi al-Wa'er đã được tiến hành dưới sự giám sát của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Syria, lực lượng an ninh nội địa và cảnh sát quân sự Nga. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo