Quốc tế

Syria: IS đánh bật đối thủ Al-Nusra khỏi trên 20 khu vực ở Hama

(DNVN)-Các tay súng IS đã đánh bật nhóm khủng bố đối thủ Mặt trận Al-Nusra khỏi 21 thị trấn và làng mạc ở Đông Bắc Hama kẻ từ đầu tháng 10.

Hôm 28/11, các nguồn tin chiến trường cho hay, phiến quân IS đã chiếm giữ 21 thị trấn và làng mạc ở Đông Bắc Hama mà trước đây do nhóm Al-Nusra kiểm soát.

Họ cho biết thêm, cuộc giao tranh dữ dội đã bắt đầu giữa IS và Al-Nusra tại Đông Bắc vào đầu tháng 10.

IS đánh bật đối thủ Al-Nusra khỏi trên 20 khu vực ở Hama - Syria.

Cũng theo những nguồn tin này, Al-Nusra đã và đang tiến hành những cuộc tấn công mới nhằm vào vị trí của IS để giành lại một loạt ngôi làng và thị trấn, gồm Abu Harij, Abyan, Abu Marw, Abu Khanadiq, al-Masiriyeh, al-Wasiteh, al-Mazayeh, Abu Kasour, al-Shalou, Talihan, Ma'asran, Rasm al-Sakaf, Shayhat al-Hamra, Abu Ajou, Tawal Dabaqin, Janah al-Sawareneh và Sarouj.

Trên 150 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và nhiều tay súng khác bị thương trong các cuộc đụng độ giữa IS và Al-Nusra trong 5 ngày qua. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 20/11, IS đã tiến sâu vào phía Đông Bắc Hama, kiểm soát ít nhất 5 thị trấn, gồm Abu Ajwah, Rasm Sakaf, Shayhat Al-Hamra, Atshanah và Musaywan ở phía Nam biên giới tỉnh Idlib.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo