Quốc tế

Syria: IS "khoe" diệt 20 thành viên SDF khi tấn công dữ dội vào Deir Ezzur

(DNVN)-Phiến quân IS "khoe" đã tiêu diệt được trên 20 thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) khi phát động một cuộc tấn công quy mô lớn tại Deir Ezzur vào tối 19/01.

Tờ Almasdar News đưa tin, phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát động một cuộc tấn công dữ dội tại tỉnh Deir Ezzur, nhắm vào một số khu vực dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn. 

IS được cho đã bắt đầu cuộc tấn công này bằng cách nhắm vào các thị trấn do SDF nắm giữ ở phía Đông Deir Ezzur, trong đó có Gharanej và Al-Jahrah gần sườn Đông sông Euphrates.

Hiện chưa có thông tin gì về kết quả vụ tấn công, tuy nhiên IS khẳng định rằng, các tay súng của chúng đã tiêu diệt được trên 20 thành viên SDF.

IS "khoe" diệt 20 thành viên SDF khi tấn công dữ dội vào Deir Ezzur - Syria

Hồi tháng 12 năm ngoái, FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi các khu vực rộng 2.000 km vuông ở Đông Nam Deir Ezzur.

Nguồn tin tiết lộ, quân đội Syria đã tấn công các vị trí của IS tại Đông Nam Deir Ezzur và giải phóng một khu vực rộng 2.000 km vuông trải rộng từ làng al-Salehiyeh tới khu vực al-Ma'eizeliyeh, đập al-Ma'eizeliyeh, trạm bơm dầu T2, và thị trấn Albu Kamal.

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị quân đội Syria đã tiến thêm 18km từ phía Bắc trạm bơm dầu T2.

Hiện phiến quân IS đang nỗ lực thoát khỏi Deir Ezzor và cách xa biên giới Iraq - khu vực mà chúng bị mắc kẹt trong vài tháng qua. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA/Almasdar News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo