Quốc tế

Syria: IS lùa phiến quân được Mỹ hậu thuẫn vào bẫy để sát phạt

(DNVN) - Các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động cuộc phản công dữ dội nhắm vào lực lượng phiến quân được Mỹ hậu thuẫn nhằm chiếm lại pháo đài chiến lược ở Đông Syria.

Giao tranh giữa IS và phiến quân thân Mỹ đang diễn ra ác liệt ở bờ đông Euphrates 

Theo đó, IS muốn tái chiếm lại ngôi làng Al-Bahra ở bờ đông Euphrates đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân do Mỹ hậu thuẫn. Cuộc tấn công bắt đầu diễn ra ngày 16/2 và tới ngày 18/2 vẫn tiếp diễn.

Mức độ dữ dội tăng dân vào ngày 18/2 sau khi IS dốc toàn bộ lực lượng xung kích của chúng ở Đông Syria và hậu thuẫn thêm nhiều vũ khí hạng nặng như xe tải gắn đại bác, súng cối đã được cải tiến và đặc biệt là bom xe cũng được sử dụng để tấn công các chiến binh được Mỹ hậu thuẫn. 

Trước đó, cách đây 5 ngày, các lực lượng đối lập, chống lại chính phủ Syria do Mỹ lãnh đạo đã tiến vào Al-Bahra, chiếm phần lớn ngôi làng này. Bước tiến này diễn ra sau hơn 1 tháng giao tranh giữa các nhóm khủng bố để giành giật pháo đài chiến lược này.

Trong khi đó, IS chỉ nắm giữ một phần nhỏ diện tích ở ngoại vi làng Al-Bahra. Hiện IS đang sử dụng khu vực này làm bàn đạp để phản công nhằm giành lại quyền kiể soát toàn bộ khu vực.

Trong suốt giai đoạn đầu phản công, IS đã lừa một số đơn vị phiến quân thân Mỹ vào trong các tòa nhà ở Al-Bahra để bao vây, tiêu diệt. Mặc dù một số cuộc không kích hạn chế đã ngăn IS chiếm toàn bộ ngôi làng nhưng hiện chưa rõ liệu các tay súng thân Mỹ đã thoát khỏi vòng vây của IS hay chưa, hoặc liệu họ đã được giải cứu sau khi bị IS lùa vào bẫy hay chưa.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo