Quốc tế

Syria: IS mất 35% diện tích Raqqa vào tay người Kurd

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi 35% diện tích thành phố Raqqa.

Hôm 16/7, các nguồn tin chiến trường cho hay, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi 35% diện tích thành phố Raqqa

Trang tin của người Kurd dẫn lời ông Omar Holiri, một trong những chỉ huy của SDF cho biết, các tay súng người Kurd đã giành quyền kiểm soát trên 35% diện tích thành phố Raqqa sau 40 ngày chiến đấu không ngừng nghỉ chống lại IS tại thành phố này. 

IS mất 35% diện tích Raqqa vào tay người Kurd.

Trong diễn biến liên quan, tuần trước, SDF đã áp đặt quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực ở thành phố Raqqa. 
Các nguồn tin tiết lộ, SDF đã tiếp tục tấn công các vị trí của IS từ một số hướng và tiến công về phía khu vực trung tâm của thành phố. 

Họ cho biết thêm, các tay súng người Kurd đã đẩy lùi IS ra khỏi thành trì lịch sử Haron al-Rashid và nỗ lực tiến sâu 700 tại khu vực này về phía trung tâm thành phố. 

Trong khi đó, SDF đã chiếm giữ quảng trường al-Mazareh ở phía Bắc khu vực al-Barid. 

Lực lượng người Kurd đã teiesn vào khu vực Old Raqqa và giành quyền kiểm soát một nửa khu vực này sau khi vươn tới Nhà thờ Old Grand. 

Các tay súng SDF đã đẩy lùi IS ra khỏi 75% diện tích bức tường cổ của Raqqa. Lực lượng này cũng đã giành quyền kiểm soát hai ngôi làng Ajil và Kasreh Mohammad Aqa.

 

Các nguồn thạo tin thông báo rằng, lực lượng mới của SDF đã được điều tới thành phố Raqqa để gia nhập cùng đồng đội. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo