Quốc tế

Syria kêu gọi LHQ giải tán liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu

Syria kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc giải tán liên minh quốc tế hiện nay do Mỹ dẫn đầu, liên minh này có liên quan đến các hành động tội ác, theo tuyên bố của Damascus.

Điều này được nêu trong bức thư của đại diện thường trực Syria gửi tới Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và Hội đồng Bảo an. Damascus kêu gọi các nước thành viên của liên minh "tách rời khỏi những tội ác mà liên minh đã vi phạm trong khi nhân danh họ và ngay lập tức giải tán nó".

Liên hợp quốc.

Như Đại sứ Bashar Jaafari  có nói: bằng những hành động của mình, liên minh đã giúp đỡ phiến binh "thực hiện các chiến dịch khủng bố và sát hại người chống lại nhân dân Syria ".

Ông nhắc lại rằng liên minh đã thừa nhận trách nhiệm về hàng ngàn trường hợp trẻ em Syria, phụ nữ, người già thiệt mạng và bị thương. Jaafari cũng nhắc đến nghị quyết Hội đồng Bảo an cấm tấn công "các điểm dân cư, bệnh viện, trường học, phương tiện vận chuyển thuốc men và viện trợ lương thực".

Vào đêm qua, Damascus cáo buộc Hoa Kỳ và Vương quốc Anh trong việc cung cấp cho kẻ khủng bố các chất độc hóa học được tìm thấy trong nhà kho bỏ hoang khi chiến binh rút lui.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo