Quốc tế

Syria: Không quân Mỹ ngừng hỗ trợ, người Kurd hụt hơi ở Raqqa

(DNVN)-Đà tiến công tại Raqqa của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã chậm lại đáng kể do thiếu sự ủng hộ trên không của lực lượng liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu.

Tờ báo al-Watan phiên bản tiếng Ả Rập của Syria đưa tin, IS đã giành lại quyền kiểm soát các khu vực vốn bị Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu chiếm giữ tại những khu vực phía Đông do thiếu sự ủng hộ của chiến đấu cơ liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đối với SDF. 

Tờ báo này nhắc lại rằng, đà tiến công của SDF tại 3 mặt trận ở thành phố Raqqa đã bị ngừng lại và cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra bên ngoài thành phố Raqqa. 

Không quân Mỹ ngừng hỗ trợ, người Kurd hụt hơi ở Raqqa, Syria.

al-Watan dẫn lời các nguồn tin quân sự tại Raqqa cho hay, lý do chính khiến đà tiến công của SDF chậm lại là thiếu sự ủng hộ của không quân Mỹ đối với lực lượng người Kurd. 

Các cuộc không kích của liên quân Mỹ trong 2 ngày qua đã không mở đường cho SDF tiến công nhiều hơn, đặc biệt tại mặt trận phía Đông. 

Thông tin trên đưa ra khi một số chỉ huy SDF bày tỏ lo ngại sâu sắc về việc Mỹ ngừng hỗ trợ chiến dịch Euphrates Rage, khi họ dự đoán rằng, trận chiến Raqqa sẽ trở thành một quân bài mặc cả sau chuyến thăm Washington của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyib Erdogan. 

Các nguồn tin ở Raqqa cho biết, các cuộc không kích của Mỹ không nhằm vào vị trí quân sự của IS, và chỉ gây tổn thất nặng nề cho dân thường và các tay súng IS hiện vẫn có mặt tại các căn cứ của chúng trên khắp tỉnh này. 

SDF đã bắt đầu chiến dịch quân sự mang tên 'Euphrates Rage' để giải phóng Raqqa khỏi khỏi tay IS vào tháng 11/2016, khi Mỹ gửi hàng chục xe tải chở đầy vũ khí cho Lực lượng Dân chủ Syria. 

 

Nên đọc


 
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo