Quốc tế

Syria: Khủng bố khai hỏa vào 300 gia đình đang trốn khỏi Đông Ghouta

(DNVN)-Các nhóm khủng bố đã khai hỏa vào một đoàn xe chở 300 gia đình đang nỗ lực rời khỏi các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Đông Ghouta để tới những nơi do quân chính phủ kiểm soát thông qua một hàng lang nhân đạo.

Theo báo cáo của Trung tâm Hòa giải Nga tại Humeimim, Syria đưa ra hôm 09/3, vụ tấn công của khủng bố đã gây thương vong nhiều cho dân thường.

Tướng Vladimir Zolotokhin, phát ngôn viên của Trung tâm Hòa giải Nga cho biết, các tay súng khủng bố đã nhắm vào một đoàn xe dân thường, trong đó có 300 gia đình, tại một khu vực chỉ cách hành lang nhân đạo tại al-Maliha ở Đông Ghouta 1km về phía Nam, tiến hành phóng hỏa vào 3 xe. 

Theo phát ngôn viên Zolotokhin, lực lượng khủng bố đã nhắm vào các gia đình trên bằng một loạt đạn pháo trước sự có mặt của các nhà báo, gây thương vong lớn cho người dân. 

Syria: Khủng bố khai hỏa vào 300 gia đình đang trốn khỏi Đông Ghouta, nhiều dân thường thương vong

Người đứng đầu Trung tâm Nga, Thiếu tướng Yuri Yevtushenko cho biết, số lượng lớn dân thường đã bị thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc tấn công của Faylaq al-Rahman tại làng al-Maliheh.

Ông cho biết thêm, các tay súng khủng bố đã tăng cường tấn công nhằm vào hành lang nhân đạo tại trại al-Wafedeen khi lệnh ngừng bắn hàng ngày kết thúc để trừng phạt dân thường chạy trốn và ngăn cản đường đi của họ.

Trong diễn biến liên quan, hôm 08/3, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã rời căn cứ của chúng ở Đông Ghouta và chạy tới những khu vực an toàn hơn sau khi quân đội Syria tăng cường chiến dịch quân sự tại khu vực này. 

Quân đội Syria có thể giành lại quyền kiểm soát nông trường al-Ash'ari ở phía Tây thị trấn Hawsh al-Ash'ari trong khi các báo cáo chiến trường cho hay, thị trấn này sẽ sớm được giải phóng. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương tiết lộ, khủng bố trong trạng thái hoảng loạn và đã chạy trốn về phía thị trấn Aftaris.

 

Ban đầu, lực lượng khủng bố đã tấn công các că cứ quân sự tại trang trại al-Mohammadiyeh và Hawsh al-Asha'ari. Tuy nhiên, binh lính Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của chúng và buộc phiến quân phải tháo chạy. 

Sau đó, các đơn vị quân đội tiếp tục chiến dịch ở Đông Ghouta, giành lại quyền kiểm soát một loạt nông trường ở phía Đông Nam thị trấn al-Reihan và phía Đông khu vực Hawsh al-Ash'ari.

Trong khi đó, quân đội Syria có thể giành lại quyền kiểm soát một khu vực rộng lớn của thị trấn chiến lược al-Reihan, tiến sâu vào những khu vực khác sau khi đánh bật khủng bố. 

Họ cũng đã tiến công tại một khu vực nhỏ gần thị trấn Mesraba, qua đó tiến gần hơn đến thị trấn Douma.

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo