Quốc tế

Syria: Khủng bố liều lĩnh ném pháo cối vào xe chở dân tản cư ở Idlib

Các tay súng khủng bố thuộc Faylaq Al-Sham đã liều lĩnh tấn công một xe buýt đang chở dân thường rời khỏi thị trấn Fua'a và Kafraya - khu vực từ lâu bị khủng bố bao vây - vào ngày 14/4.

Fars dẫn lời các nguồn tin thạo tin cho hay, 1 phụ nữ và 1 trẻ em đã bị thương trong cuộc tấn công bằng loạt pháo cối của khủng bố nhằm vào các xe buýt đang chở dân thường từ hai thị trấn bị bao vây Fua'a và Kafraya thuộc tỉnh Idlib. 

Khủng bố liều lĩnh ném pháo cối vào xe chở dân tản cư ở Idlib, Syria hôm 14/4/2017. (Ảnh Fars)

Nguồn tin xác nhận rằng, các tay súng khủng bố thuộc Faylaq Al-Sham đã liều lĩnh tấn công một xe buýt đang chở dân thường rời khỏi thị trấn Fua'a và Kafraya - khu vực từ lâu bị khủng bố bao vây. 

Theo các nhà hoạt động chinh trị tại Fua'a, các tay súng phiến quân Faylaq Al-Sham tại ngôi làng bên cạnh Binnish đã nã ít nhất 10 quả pháo cối vào những xe buýt đang rời Idlib tới các khu vực do chính phủ kiểm soát. 

Các nguồn tin địa phương tiết lộ, ít nhất 1 quả pháo cối đã trúng một xe buýt ở Fua'a, làm 2 dân thường bị thương. Hai nạn nhân được xác định là 1 bé trai 10 tuổi và 1 phụ nữ 25 tuổi, cả hai đều từ Fua'a.

Phong trào Ahrar Al-Sham đã nhất trí tìm ra thủ phạm đứng sau vụ tấn công này. 

Hôm 14/4, hãng thông tấn al-Mayadeen tiếng Ả Rập đưa tin, trên 5.000 cư dân của Fua'a và Kafraya đã rời thị trấn trong ngày. 75 xe buýt chở cư dân đang trên đường tới các khu vực lãnh thổ do chính phủ nắm giữ. 

 

Ban đầu, cư dân Fua'a và Kafraya ngừng rời thị trấn của mình sau khi các tay súng khủng bố Faylaq Al-Sham nã đạn pháo vào xe của họ vào đêm 13/4. 

Al-Mayadeen cho biết thêm, một loạt dân thường khác được cho là sẽ rời Fua'a và Kafraya trong những ngày tới, khi giai đoạn thứ hai của thỏa thuận bắt đầu.

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo