Quốc tế

Syria kiểm soát hoàn toàn sườn Tây sông Euphrates, IS hết đường sống

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự ở phía Đông Nam Deir Ezzur và đặt dấu chấm hết cho sự hiện diện của IS trên rìa Tây sông Euphrates.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã tiếp tục tiến công sau khi liên kết chiến dịch từ Albu Kamal tới al-Mayadeen ở Đông Deir Ezzur, đồng thời nỗ lực giành quyền kiểm soát al-Tash, al-Qabreh, Qaleh Mari và Tal-e Hariri.

Quân đội Syria đã tiêu diệt số lượng lớn các tay súng khủng bố IS trong chiến dịch quân sự của họ tại Đông Deir Ezzur, đồng thời phá hỏng nhiều xe bọc thép của phiến quân.

Lực lượng Syria cũng đã tịch thu số lượng lớn vũ khí, xe tăng và thiết bị quân sự trong khi phá hỏng hàng chục xe gài bom. 

Syria kiểm soát hoàn toàn sườn Tây sông Euphrates, IS hết đường sống

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường thông báo rằng, quân đội Syria đã đặt dấu chấm hết hoàn toàn cho sự hiện diện của IS trên sườn Tây của sông Euphrates bằng việc kiểm soát những khu vực còn lại do IS nắm giữ nằm giữa al-Ashayer thuộc Tây Albu Kamal và phía Đông thị trấn al-Jala.

Quân đội Syria cũng đã khôi phục an ninh hoàn toàn cho tuyến cao tốc Deir Ezzur-Al-Mayadeen-Albu Kamal tới biên giới với Iraq.

Trong diễn biến liên qan, hôm 06/12, các nguồn tin không chính thức tiết lộ rằng, nhóm khủng bố IS đã bắt đầu một làn sóng bắt giữ mới chống lại những chỉ huy cấp cao của chúng trong nỗ lực duy trì những vị trí quân sự cuối cùng của chúng tại Đông Nam Deir Ezzur.

Theo các nguồn tin địa phương, IS đã bắt giữ một số chỉ huy cấp cao, trong đó có Mohammad Hossein al-Deiri, nom du guerre Abu Seif al-Shaiti, và Abdulmajid al-Khalaf al-Qadir, nom du guerre Abu Omar al-Zubeidi, bằng cách đột nhập vào nhà riêng của chúng. 

IS buộc tội những chỉ huy bị bắt giữ này làm gián điệp và cố tình trốn thoát khỏi chiến trường. 

Nên đọc


 
 

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo