Quốc tế

Syria lên án sự hiện diện của quân đội Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tại Manbij

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Syria đã lên án mạnh mẽ cuộc tuần tra quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ tại thành phố Manbij ở phía bắc của nước này.

“Syria bày tỏ sự lên án mạnh mẽ và phản chối sự xâm nhập của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ trong vùng lân cận Manbij, trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục gây hấn”, một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Syria cho biết.

Viên chức này cũng cho biết, Damascus kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án “hành vi hung hăng” của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, điều này vi phạm các mục đích và nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc.

 Syria đã lên án mạnh mẽ cuộc tuần tra quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ tại thành phố Manbij 

Tờ Sputnik hôm 19/6 đưa tin, liên minh do Mỹ dẫn đầu và lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu các cuộc tuần tra độc lập dọc theo đường phân giới gần thị trấn Manbij của Syria nhằm kế hoạch tuần tra chung trong tương lai. Felix Gedney, Phó chỉ huy chiến dịch phối hợp đã đăng trên tài khoản Twitter của mình rằng, các cuộc tuần tra này chỉ nhằm mục đích đảm bảo các bên không đụng độ lẫn nhau và thay vào đó tập trung vào chiến đấu tiêu diệt tàn dư của Daesh.

Đầu tháng này, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã ủng hộ lộ trình để đảm bảo sự ổn định ở Manbij. Lực lượng người Kurd do Mỹ hậu thuẫn, mà Thổ Nhĩ Kỳ coi là một nhóm khủng bố, đã đồng ý rút lui về phía đông của sông Euphrates và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục bảo đảm ổn định trong khu vực.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo