Quốc tế

Syria: Mất thị trấn chiến lược Hama, khủng bố lũ lượt rút lui

Sau khi bị quân đội Syria tái chiếm thị trấn chiến lược Souran ở Bắc Hama, phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã buộc phải rút lui khỏi nhiều vị trí tại khu vực này.

Theo hãng tin Fars, việc quân đội Syria liên tiếp giành thắng lợi trước khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở Bắc Hama hôm 16/4 và tái chiếm thị trấn chiến lược Souran trước đó đã buộc nhóm khủng bố này phải rút khỏi thêm nhiều vị trí khác thuộc khu vực này. 

Mất thị trấn chiến lược Souran ở Bắc Hama - Syria, khủng bố lũ lượt rút lui.

Binh lính Syria đã tiếp tục chiến dịch của họ tại phía Bắc thị trấn mới được giải phóng Souran, đồng thời nỗ lực giành lại quyền kiểm soát đồi Maneh al-Makateb và Bazam. 

Các nguồn tin quân sự cho hay, tình hình chiến trường ở Bắc Hama hiện đã bình thường sau khi quân chính phủ nỗ lực tiến công khủng bố và giành lại toàn bộ các ngôi làng và thị trấn mà họ đã để mất vào tay Al-Nusra hồi tháng trước. 

Nguồn tin cho biết thêm, chiến dịch của quân đội Syria trong việc tái chiếm thêm nhiều làng mạc và khôi phục an ninh ở Bắc Hama sẽ tiếp tục. 

Trước đó, hôm 15/4, binh lính thuộc Sư đoàn số 5 của quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân, đã tấn công các vị trí của Al-Nusra và nỗ lực đẩy lùi chúng gần thị trấn Halfaya, bao vây phiến quân tại thị trấn này từ 3 phía. 

Trong khi đó, quân chính phủ đã đẩy lùi phiến quân Al-Nusra ra khỏi đồi al-Azreh và bao vây các tay súng khủng bố tại thị trấn Taybat al-Imam sau khi tiến quân về phía Tây Bắc tỉnh Hama. 

 

Các nguồn tin chiến trường cho biết, binh lính Syria đã nỗ lực truy quét khủng bố khỏi làng al-Tawim về phía hai ngôi làng al-Qabir và Ma'arzaf, gây thương vong lớn cho Mặt trận Al-Nusra. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã thay đổi hướng tiến công về phía khu vực al-Majdal và tái mở cửa tuyến đường cao tốc Mahradeh-Hama, dỡ bỏ vòng vây của khủng bố đối với Mahradeh. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo