Quốc tế

Syria: Máy bay Nga san phẳng 180 căn cứ khủng bố ở Hama

(DNVN)-Các cuộc không kích của Nga tại Syria đã phá hủy gần 180 căn cứ của khủng bố gần Aqayrbat vào ngày 11/9, theo đó góp phần hỗ trợ chiến dịch tiến công của quân đội Syria.

Chỉ huy Lực lượng Nga tại chiến trường Syria, Trung tướng Aleksandr Lapin, tiết lộ với báo giới hôm 12/9 rằng, các cuộc không kích của Nga tại Syria đã phá hủy gần 180 căn cứ của khủng bố gần Aqayrbat vào ngày 11/9, qua đó góp phần hỗ trợ đáng kể cho chiến dịch tiến công của quân đội Syria. 

Syria: Máy bay Nga san phẳng 180 căn cứ khủng bố ở Hama

"Hôm 11/9, máy bay Nga đã tiến hành hơn 50 chuyến bay xuất kích gần Aqayrbat nhằm phá hủy gần 180 căn cứ của khủng bố, bao gồm các thành trì, hầm trú ẩn, trung tâm chỉ huy, các nhóm khủng bố, kho vũ khí - đạn dược và kho nhiên liệu", Tướng Lapin tiết lộ với hãng thông tấn TASS. 

Ông cho biết, tại miền Trung, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát thành phố Aqayrbat - một trung tâm vận tải chuyển lược mà khủng bố đã biến thành thành trì chính. 

"Quân đội Syria vẫn đang tiếp tục chống lại khủng bố. Các nhóm khủng bố vẫn đang kháng cự dữ dội bất chấp bị tổn thất nặng nề", Tướng Lapin cho biết thêm. 

Trong cuộc giao tranh vào tuần trước, quân đội Syria đã giành lại 8 khu vực gần Aqayrbat và để lại thất bại lớn cho phiến quân khủng bố. 

"Các máy bay Nga hỗ trợ binh lính Syria bằng việc tiến hành do thám và phá hủy một loạt căn cứ của khủng bố", Tướng Lapin nhấn mạnh. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo