Quốc tế

Syria: Một loạt lính Mỹ và tay súng SDF thiệt mạng ở Deir Ezzur

(DNVN)-Số lượng lớn binh lính Mỹ và các tay súng thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Washington hậu thuẫn đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tại phía Đông Bắc Deir Ezzur khi căng thẳng tại những khu vực chiếm đóng ở phía Bắc Syria trong tình trạng leo thang.

Tờ al-Manar news hôm 05/7 đưa tin, một số binh lính Mỹ và một số tay súng SDF đã thiệt mạng và bị thương sau khi phiến quân IS tiến hành một loạt vụ đánh bom đường phố ở những khu vực gần làng al-Namliyeh ở phía Nam thị trấn al-Sour thuộc Đông Bắc Deir Ezzur. 

Syria: Một loạt lính Mỹ và tay súng SDF thiệt mạng ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, các hãng tin Ả Rập khác dẫn lời các nguồn tin địa phương ở phía Bắc Deir Ezzur cho hay, lực lượng người Kurd đã bắt giữ nhiều người dân ủng hộ chính phủ Syria tại làng al-Jaye'eh.

Những kẻ tấn công chưa rõ danh tính tại làng Abu Khashab ở phía Bắc Deir Ezzur đã bắn vào một xe đang chở lực lượng SDF. Vụ đánh công đã khiến nhiều tay súng bị thương. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 03/7, một thủ lĩnh khét tiếng của một nhóm phiến quân liên kết với SDF bị ám sát bởi những kẻ tấn công vô danh gần một làng ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur.

Khalaf Turki al-Khabil, một trong những thủ lĩnh chiến trường của Hội đồng Quân sự Deir Ezzur liên kết với SDF, bị sát hại sau khi những tay súng vô danh khai hỏa vào xe của người này gần làng al-Takihi thuộc khu vực al-Atal. 

Căng thẳng giữa dân thường và SDF ở Bắc Syria leo thang sau một loạt động thái tấn công của phiến quân người Kurd. 

 

Một loạt thành viên SDF đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong những cuộc đụng độ với dân thường gần thị trấn al-Kashisheh trong ngày 02/7. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo