Quốc tế

Syria: Một loạt thành viên bỏ trốn, IS cho Thống đốc Raqqa "về vườn"

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sa thải Thống đốc Raqqa tại khu vực Euphrates, Abu Abdul Rahman al-Araqi, sau những căng thẳng gần đây tại thành phố do lực lượng khủng bố chiếm giữ này.

Các trang web liên kết với các nhóm khủng bố tiết lộ rằng, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã cho Thống đốc Raqqa tại khu vực Euphrates, Abu Abdul Rahman al-Araqi, "về vườn" sau những căng thẳng gần đây tại thành phố do lực lượng khủng bố chiếm giữ này. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Fars)

Nguồn tin cho hay, một tháng sau khi hàng trăm thành viên nước ngoài của IS sơ tán khỏi các thành phố ở Mosul thuộc Iraq, Raqqa thuộc Đông Bắc Syria, và Al-Bab ở phía Bắc Aleppo - Syria và đã được di dời đến các khu vực phía Đông của sông Euphrates, bao gồm thị trấn Albu Kamal và al-Mayadeen thuộc tỉnh Deir Ezzur, phiến quân IS đã thay thế thống đốc Euphrates Abu Abdul Rahman al-Araqi bằng Abu Hossein al-Araqi.

Họ cho biết thêm, Abu Abdul Rahman al-Araqi được bổ nhiệm là Thống đốc Raqqa cách đây chỉ một vài tháng. 

Các trang web trên cho biết, những căng thẳng gần đây tại Raqqa, bắt nguồn từ việc một loạt các vụ hành quyết các thành viên IS và số lượng lớn các thành viên của nhóm này bỏ trốn, là nguyên nhân chính khiến Abu Abdul Rahman al-Araqi bị sa thải. 

Hồi tháng 2, IS đã hành quyết một trong những chỉ huy an ninh của nhóm tại thủ phủ tự xưng của IS, Raqqa với cáo buộc người này đã hỗ trợ người dân trốn thoát khỏi các khu vực do khủng bố nắm giữ.

Nguồn tin cho biết thêm, IS đã cân nhắc dùng biện pháp an ninh nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn người dân rời thành phố Raqqa, thay đổi thủ lĩnh tại các chốt kiểm tra sau khi chứng kiến một loạt người dân rời khỏi thành phố này. 

 

Được biết, người dân tại Raqqa thậm chí không được phép di chuyển vào bên trong các khu vực do IS nắm giữ khi chưa được nhóm khủng bố này cho phép. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo