Quốc tế

Syria: Nga giáng liền 20 cuộc không kích vào IS ở Dara'a

(DNVN)-Không quân Nga đã phát động chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào phía Tây Nam vùng nông thôn tỉnh Dara'a vào sáng nay (20/7).

Theo một báo cáo quân sự từ pháo đài Izraa của quân chính phủ, Không quân Nga đã tiến hành hơn 20 cuộc oanh kích nhằm vào phía Tây Nam Dara'a, nhắm vào căn cứ thuộc về phiến quân Jaysh Khaled bin Walid liên hệ với IS gần biên giới Jordan. 

Báo cáo cho hay, đa số các cuộc không kích nhắm vào các thị trấn do IS nắm giữ, gồm Jaleen, Adwan, và Tasil. Những thị trấn này nằm sát tiền tuyến của quân đội Syria ở tỉnh Dara'a. 

Syria: Nga giáng liền 20 cuộc không kích vào IS ở Dara'a.

Ngoài các cuộc không kích của Nga, quân đội Syria đã nã một loạt tên lửa đất-đối-đất nhằm vào vị trí của IS tại khu vực Yarmouk Basin ở Dara'a. 

Cuộc tấn công ác liệt này diễn ra khi quân đội Syria đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm kết liễu những tay súng IS cố thủ tại khu vực Tây Nam của tỉnh Dara'a. 

Tuy nhiên, không giống như các cuộc chiến khác tại tỉnh Dara'a, IS sẽ không có cơ hội hòa giải với chính phủ Damascus.

Theo AMN, quân đội Syria có thể quét qua nhiều khu vực của Dara'a và Al-Quneitra trong 3 tuần nhờ một phần lớn vào những thỏa thuận hòa giải này. 

IS có thể được lựa chọn vận chuyển tới khu vực Badiya Al-Sham ở phía Đông Syria. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là có số lượng lớn dân thường di cư đang sinh sống tại Dara'a mà họ kiểm soát. 

 

Do có đông dân di cư gần biên giới Jordan nên cuộc tấn công của quân đội Syria nhằm chiếm giữ khu vực Yarmouk Basin có thể sẽ khó khăn hơn nhiều so với kế hoạch ban đầu.

Nên đọc



Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo