Quốc tế

Syria: Nga thông báo sắp giải phóng bờ Tây Euphrates khỏi IS

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết bờ Tây sông Euphrates sắp tới sẽ hoàn toàn được giải phóng, để hoàn thành chiến dịch quét sạch tàn dư của IS ở phía Đông Syria.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga ngày 23/11 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết bờ Tây sông Euphrates sắp tới sẽ hoàn toàn được giải phóng, để hoàn thành chiến dịch quét sạch tàn dư của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Đông Syria.

Nga thông báo sắp giải phóng bờ Tây Euphrates khỏi IS.

Theo đó, với sự hỗ trợ của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS), quân đội chính phủ Syria sẽ tấn công và tiêu diệt những kẻ khủng bố IS dọc theo bờ phía Tây và khu vực gần sông Euphrates sau khi giải phóng thị trấn Albu Kamal khỏi khủng bố.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga còn cho hay các đơn vị quân đội Syria trong vòng một ngày một đêm đã giải phóng hoàn toàn khu dân cư El-Krai khỏi những kẻ khủng bố IS.

"Tiến hành theo kế hoạch của các cố vấn quân sự Nga, và với sự hỗ trợ của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS), chiến dịch tấn công của quân đội Syria dưới sự chỉ huy của tướng Hassan Suhel trong vòng một ngày đêm đã hoàn toàn giải phóng khu dân cư El- Krai khỏi những kẻ khủng bố IS", —  thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo