Quốc tế

Syria: Người Kurd cày nát kho vũ khí của phiến quân ở Idlib

(DNVN)-Một kho vũ khí và đạn dược của phiến quân khủng bố được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bị san phẳng trong một chiến dịch của phiến quân người Kurd tại phía Bắc tỉnh Idlib.

Tờ Hawar news hôm 19/7 đưa tin, lực lượng người Kurd đã phát động các chiến dịch quân sự nhằm vào một căn cứ quan trọng của nhóm khủng bố Faylaq al-Sham vốn được Ankara hậu thuẫn tại khu vực Atmeh thuộc phía Bắc tỉnh Idlib. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump bất ngờ quy trách nhiệm cho ông Putin trong việc can thiệp bầu cử, Nga mở trung tâm tiếp nhận người tị nạn ở Syria

Tờ này cho biết thêm, người Kurd có thể đã phá hủy kho vũ khí và đạn dược cùng một nhà máy sản xuất vũ khí trong chiến dịch, tiêu diệt 6 tên khủng bố Faylaq al-Sham. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran nhận xét “sốc” về vai trò của Mỹ ở Syria, đặc vụ Mỹ đột quỵ khi tháp tùng Tổng thống Trump

Syria: Người Kurd cày nát kho vũ khí của phiến quân ở Idlib.

Tổng cộng 12 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân được Ankara hậu thuẫn đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với phiến quân người Kurd tại khu vực Afrin thuộc Tây Bắc Aleppo vào ngày 10/7. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ tại Syria, tình báo Hàn Quốc đứng sau vụ 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên đào tẩu  

Hawar News dẫn lời một nguồn tin cho hay, phiến quân người Kurd đã tấn công các đơn vị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và đánh bom tại làng Baseleh thuộc khu vực Shera, phá hủy 1 xe quân sự và tiêu diệt 8 thành viên Thổ Nhĩ Kỳ, trong đo có 2 sĩ quan quân sự. 

Hawar News cho biết thêm, 1 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và 2 thành viên nhóm quân sự Firqa al-Hamaza thiệt mạng, 1 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ bị thương sau khi một quả bom phát nổ trên xe của họ tại làng Kimara.

Trong khi đó, Mohammad Abu Hamid, một trong những thủ lĩnh của nhóm Faylaq al-Sham đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch quân sự của người Kurd. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Tính đến nay, tổng cộng 2.527 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với người Kurd tại khu vực Afrin. 

Nên đọc
 
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo