Quốc tế

Syria: Người Kurd dọa đột nhập Deir Ezzur bất kỳ lúc nào

(DNVN)-Sputnik đưa tin, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu tuyên bố rằng, họ có thể tiến vào thành phố Deir Ezzur bất kỳ lúc nào để tấn công IS.

Sputnik dẫn nguồn tin trong Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu cho hay, binh lính của họ đã tiến lên phía trước trong khuôn khổ hoạt động bắt đầu tuần trước để giải phóng Deir Ezzur từ tay IS.

Syria: Người Kurd dọa đột nhập Deir Ezzur bất kỳ lúc nào

Hơn 10.000 binh sỹ SDF đã tham gia vào các trận đánh khủng bố. Theo một số nguồn tin, SDF đã tiến được 40 km từ sườn bên này và 60 km phía sườn khác. 

"Chúng tôi đã chiếm lại một số khu vực ngoại thành Deir ez-Zor. Hiện tại, lực lượng SDF đã nằm trong vùng phụ cận của thành phố, chúng tôi có thể vào đó bất cứ lúc nào. Có những cuộc chiến khốc liệt đang diễn ra giữa chúng tôi và DPPA, trong đó những kẻ khủng bố đang phải chịu tổn thất nghiêm trọng, chúng tôi đã tiêu diệt 70 tên", ông Ahmed Abu Khevla, chỉ huy Ủy ban quân sự Deir Deir Ezzur chia sẻ với Sputnik. 

Cũng theo ông này, SDF đã không cho IS tấn công bằng bom. Theo đó, tính đến nay SDF đã cứu được khoảng 3.000 dân thường trong thành phố, giúp họ thoát khỏi đụng độ và đưa tới các khu vực an toàn. 

Nên đọc




NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo