Quốc tế

Syria: Người Kurd tiết lộ trận chiến cuối cùng ở Raqqa

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu sẽ phát động một cuộc tấn công cuối cùng nhằm vào pháo đài chính của phiến quân khủng bố IS ở Raqqa vào đầu mùa hè này.

Hôm 12/5, một vị chỉ huy tiết lộ, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu sẽ phát động một cuộc tấn công cuối cùng nhằm vào pháo đài chính của phiến quân khủng bố IS ở Raqqa vào đầu mùa hè năm nay. 

"Cuộc tấn công nhằm vào Raqqa sẽ diễn ra vào đầu mùa hè", chỉ huy SDF Rojda Felat phát biểu với hãng tin AFP, tuy nhiên vị này không tiết lộ thời điểm cụ thể.

Người Kurd sắp tiến hành trận chiến cuối cùng ở Raqqa, Syria.

Ông Rojda Felat đưa ra thông báo trên tại thành phố al-Tabaqa - nơi SDF đã chiếm giữ từ IS vào ngày 10/5 cùng với một con đập gần đó. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 02/5, hãng tin Fars cho biết, lực lượng lượng Dân chủ Syria (SDF) người Kurd đã đụng độ ác liệt với phiến quân IS tại thành phố al-Tabaqa ở phía Tây Raqqa, giành lại quyền kiểm soát 3 quận Bu Issa, Hassou và al-Salam.

Họ cũng đã tiêu diệt được 48 tay súng IS và bắt giữ 5 người khác. SDF cũng đã tịch thu số lượng lớn vũ khí, đạn dược và trang thiết bị, trong đó có 3 xe tăng, 2 xe BMP, cùng một số tên lửa Grad. SDF đã nỗ lực đẩy lùi khủng bố ra khỏi 6 khu vực thuộc thành phố al-Tabaqa hôm 30/4.

Trước đó, lực lượng SDF đã đụng độ ác liệt với IS ở thành phố al-Tabaqa hôm 30/4 và giành quyền kiểm soát khu vực al-Mahaj, Abu Eish, nhà thờ Assyrian, al-Kasarah và al-Mashar.

Trong khi đó, 14 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong một số cuộc đụng độ lẻ tẻ giữa các tay súng người Kurd và IS tại miền Trung al-Tabaqa.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo