Quốc tế

Syria: Nhóm phiến quân gốc Damascus chiêu mộ thêm 1.000 chiến binh ở Afrin

(DNVN) - Nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman đã tuyển dụng hơn 1.000 tân binh ở vùng Afrin, Bắc Aleppo do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng sau khi chúng tháo chạy khỏi Đông Ghouta, ngoại ô Damascus.

Hơn 1.000 tân binh đã đầu quân cho nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga không coi ông Trump là đối thủ, Anh đã tìm ra nguồn gốc lọ chất độc thần kinh Novichok

Cơ quan giám sát nhân quyền Syria cho biết, các chiến binh Faylaq al-Rahman đã củng cố Lữ đoàn 135 ở Đông Bắc Afrin sau khi sơ tán khỏi Đông Ghouta theo một thỏa thuận hòa giải với quân đội chính phủ.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hamas và Jihad đạt thỏa thuận ngừng bắn với Israel, mạng Twitter đình chỉ 2 tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga

Những tân binh này xuất thân từ dân số đã rời Đông Ghouta, Bắc Homs và Nam Hama. Faylaq al-Rahman đã mua nhiều vũ khí hạng nặng và hạng nhẹ cũng như các loại đạn dược khác nhau để trang bị cho tân binh.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

 

Ngoài ra, các tân binh cũng được nhận lương hàng tháng. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trước đó cũng cung cấp chỗ trú ẩn cho những kẻ khủng bố và các thủ lĩnh của chúng khi chúng sơ tán khỏi Đông Ghouta tới Afrin bằng cách ép người dân địa phương phải rời khỏi khu vực.

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo