Quốc tế

Syria oanh kích ác liệt chốt trọng yếu của IS gần biên giới Iraq

Theo thông tin quân sự Iraq, các chiến đấu cơ Syria đã tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn vào các căn cứ của IS tại khu vực biên giới của hai nước, phá hủy một số căn cứ quan trọng nhất của khủng bố tại khu vực này.

Trang web Elam al-Harbi tiếng Ả Rập đưa tin, Không quân Syria đã tấn công các căn cứ của IS ở Raqqa, Bu Kamal và làng al-Dashished gần biên giới Iraq - nơi ẩn nấp của một số chỉ huy có tiếng của nhóm khủng bố này sau khi được thông báo về nơi ẩn trốn của chúng bởi tổ chức tình báo Iraq. 

Syria oanh kích ác liệt chốt trọng yếu của IS gần biên giới Iraq.

Sau cuộc tấn công này, một trong những căn cứ của khủng bố tại Raqqa và trung tâm chỉ huy của nhóm tại Bu Kamal đều bị phá hủy. 

Trong khi đó, trung tâm quản lý các khu vực khác nhau tại những khu vực do phiến quân kiểm soát ở Bu Kamal, Syroa đã bị tàn phá. 

Trong chiến dịch oanh kích này, số lượng lớn phiến quân nước ngoài và những kẻ ném bom tự sát của IS tại làng al-Dashisheh ở phía Nam tỉnh Hasaka - lực lượng tìm cách vào Iraq qua chốt biên giới Tal al-Safouk - đã trở thành mục tiêu nhắm tới của Không quân Syria. Theo những báo cáo sơ bộ, khủng bố chịu nhiều thương vong trong cuộc tấn công này. 

Chiến dịch không kích được tiến hành sau khi một quan chức cấp cao Syria khẳng định rằng, khoảng 5.000 công dân EU hiện đang chiến đấu tại Syria thuộc IS hoặc các nhóm khủng bố khác. Quan chức này cảnh báo rằng, đây sẽ là một thảm họa đối với an ninh châu Âu nếu các phiến quân được phép trở về nhà. 

"Theo thống kê của chúng tôi, hiện có khoảng 5.000 tay súng khủng bố đang giao tranh tại Syria đến từ những quốc gia EU", Thứ trưởng Ngoại giao Syria Ayman Susan cho biết. 

 

"Hãy tưởng tượng rằng, 5.000 tên khủng bố này sẽ trở về châu Âu. Đây sẽ là một thảm họa đối với an ninh và ổn định của các quốc gia và người dân châu Âu " nhà ngoại giao trên cảnh báo. 

Nên đọc

 



 
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo