Quốc tế

Syria oanh tạc đoàn xe chở vũ khí của IS, khủng bố tổn thất nặng

Không quân Syria đã oanh tạc một đoàn xe của IS chở số lượng lớn vũ khí và đạn dược tại thành cổ Palmyra, gây thiệt hại nặng cả về người và của cho phiến quân.

Theo hãng tin Fars, hôm 15/4, Không quân Syria đã oanh tạc một đoàn xe chở vũ khí và đạn dược của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thành cổ Palmyra, phá hủy một số xe và tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố. 

Syria oanh tạc đoàn xe chở vũ khí của IS, khủng bố tổn thất nặng.

Máy bay của không quân Syria đã nhắm vào một đoàn xe của IS trong khi chúng đang rút lui từ khu vực al-Sawaneh dọc một con đường hướng tới al-Tanf, phá hủy ít nhất 3 xe tải chở khối lượng lớn vũ khí và đạn dược. 

Số lượng lớn các phiến quân IS cũng đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong vụ không kích. 

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa đã dội hỏa lực vào các tuyến phòng thủ của IS tại trang trại Zeitoun, Zahour al-Barsheh, Rashed và một số khu vực khác ở phía Tây Nam tỉnh Homs, tiêu diệt hoặc làm bị thương nhiều tay súng khủng bố, phá hủy vũ khí và đạn dược của chúng. 

Trước đó, hôm 13/4, quân chính phủ đã đẩy lùi các cuộc tấn công của một số nhóm khủng bố liên kết với IS nhằm vào nhiều căn cứ của quân đội Syria ở phía Đông Homs, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân. 

Các đơn vị quân đội đã bắn phá ác liệt vào các tay súng IS có ý định tiến vào một số chốt quân sự ở đồi Saniyeh al-Mazibeleh thuộc phía Đông tỉnh Homs từ phía khu vực Fatha al-Mahsa, núi Sawaneh al-Mahsa, và al-Quaryatayn dam với việc tiếp tục nã tên lửa và đạn pháo. 

 

Trong chiến dịch này, hàng chục phiến quân IS đã bị tiêu diệt và bị thương. Ngoài ra, một số xe và thiết bị quân sự cũng đã bị phá hủy. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo