Quốc tế

Syria: Pháo binh khủng bố dội hỏa lực vào vùng an toàn ở Aleppo

Ahrar al-Sham và Tahrir al-Sham Hay'at đã mở cuộc tấn công vào căn cứ của quân đội Syria ở các quận phía Tây thành phố Aleppo, vi phạm thỏa thuận vùng an toàn.

Pháo binh và tên lửa của Ahrar al-Sham và Tahrir al-Sham Hay'at đã nã hỏa lực vào vị trí của quân đội Syria ở quận Jam'iyat al-Zahra và xung quanh quận al-Rashedeen, phía Tây thành phố Aleppo.

Pháo binh khủng bố Syria dội hỏa lực vào vùng an toàn ở Aleppo.

Động thái của "liên minh" khủng bố này đã vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận vùng an toàn ở Syria. Ngay sau đó, quân đội Syria đã phản đòn lại cuộc tấn công ở các khu vực tên, quận al-Lairamoun để trả đũa các nhóm khủng bố.

Những kẻ khủng bố bắt tay vào việc điều động lực lượng và trang thiết bị quân sự lên núi Sheikh Barakat và thị trấn Sheikh Suleiman ở vùng nông thôn phía Tây của thành phố Aleppo.

Trước đó, mặc dù vùng an toàn trong thỏa thuận bao trùm toàn khu vực Aleppo, nhóm khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at đã bắn 40 tên lửa GRAD vào một ngôi làng chưa được xác định ở miền Nam Aleppo. 

Theo một bản văn chi tiết về thỏa thuận do Bộ Ngoại giao Nga công bố ngày 7/5, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã đồng ý trong một bản ghi nhớ ký kết vào ngày 4/5 để thiết lập 4 khu vực giảm leo thang tại Syria trong ít nhất sáu tháng.

Các khu vực leo thang sẽ được thiết lập tại 4 khu vực của Syria, bao gồm Idlib và một số tỉnh lân cận (Aleppo, Lattakia và Hama), khu vực phía bắc Homs, vùng ngoại ô Đông Ghouta của Damascus và một số các tỉnh phía Nam của Syria - Dara'a và Quneitra. 

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo