Quốc tế

Syria: Phiến quân cắn xé nhau ở ở Idlib, hàng loạt chỉ huy khủng bố bị giết

(DNVN) - Các nhóm khủng bố đối địch tham gia các cuộc đụng độ khốc liệt ở phía Tây thành phố Idlib, khiến một số tay súng khủng bố đã chết và bị thương.

Theo Fars News, nhóm khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at đã phát hiện một căn phòng trú ẩn của các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Idlib và đột nhập thành công, giết chết một số phiến quân IS và bắt giữ nhiều tên khác.

Phiến quân cắn xé nhau ở ở Idlib, hàng loạt chỉ huy khủng bố bị giết.

Báo cáo từ Idlib cũng chỉ ra rằng các cuộc đụng độ khốc liệt đã xảy ra giữa các nhóm khủng bố trực thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA) và Tahrir al-Sham Hay'at. Ngoài ra, một chỉ huy của FSA và một chuyên gia về việc sử dụng hệ thống pháo binh, Muhammad Ali Suliman đã bị ám sát tại Idlib bởi những kẻ tấn công bịt mặt.

Trong một diễn biến liên quan, Tahrir al-Sham Hay'at đã tấn công một căn cứ Sư đoàn 13 của nhóm khủng bố đối lập thuộc FSA ở thị trấn Ma'arat al-Nu'aman, Idlib giết chết một số thành viên FSA. 

Phó Chỉ huy các lực lượng, gọi là Cảnh sát tự do Idlib, Đại tá Taiser al-Samahi thuộc Phòng FSA số 13 đã bị giết trước khi quân tiếp viện FSA có thể đến hiện trường. Một chiến binh khác là chỉ huy của Cảnh sát tự do Ma'arat al-Nu'aman cũng bị giết chết trong các cuộc đụng độ.

Trong suốt cuộc đụng độ, cư dân đã đổ ra đường để phản đối Tahrir al-Sham, yêu cầu họ ngừng chiến đấu và rời khỏi thị trấn. Nhóm khủng bố không đồng ý với lời đề nghị này và đã nổ súng vào những người biểu tình, giết chết ít nhất 10 người dân của Ma'arat al-Nu'aman.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo