Quốc tế

Syria: Phiến quân FSA và IS giao tranh ác liệt ở Tây Dara'a

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy đã phát động một cuộc tấn công mới ở phía Tây vùng nông thôn tỉnh Dara'a trong tuần này, nhắm vào các vị trí của phiến quân IS gần trục Heit.

Các thành viên của Quân đội Syria Tự do (FSA) gần thị trấn Bizaah, phía Đông Bắc thành phố al-Bab hôm 04/02/2017. (Ảnh AFP)

Dẫn đầu bởi Quân đội Syria Tự do, lực lượng nổi dậy đã bắt đầu cuộc tấn công của chúng bằng việc tiến công ở phía Tây Heit. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Bang New York kiện Tổng thống Mỹ ra tòa, Ấn Độ và Trung Quốc “bắt tay” gây sức ép lên OPEC

Sau đó, lực lượng nổi dậy đã đối đầu với nhóm Jaysh Khaled bin Walid liên kết với IS. Cuộc đối đầu đã biến thành một trận chiến dữ dội và hiện cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Taliban đề nghị thương lượng trực tiếp với Mỹ, chất độc thần kinh Sarin được sử dụng tại Syria

Theo các nhà hoạt động phe đối lập, lực lượng của họ đã tiêu diệt ít nhất 5 tay súng khủng bố IS, trong khi không đề cập tới tình trạng thương vong của họ. 

 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Vị thế của Mỹ trong khu vực sẽ giảm sau thỏa thuận Mỹ-Triều, tù nhân Argentina tuyệt thực đòi xem World Cup

Quân đội Syria Tự do và IS đã một vài lần đụng độ trong hai tuần qua khi cả hai nhóm này đều nỗ lực giành ưu thế tại khu vực Yarmouk Basin thuộc Dara'a. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo