Quốc tế

Syria: Quân chính phủ giành lại thành phố Tafas, người dân hân hoan

(DNVN)-Nhân dân thành phố Tafas đã chào đón quân đội Syria trong niềm vui sướng hân hoan sau khi lực lượng chính phủ đánh bật phiến quân khỏi thành phố này.

Theo hãng tin Sputnik, các đơn vị lực lượng chính phủ Syria hiện đã nắm quyền kiểm soát thành phố Tafas - khu vực cách thành phố Dara'a khoảng 13km về phía Tây. 

Trước đó, phiến quân ở Tafas đã liên tục phá vỡ các cuộc đàm phán hòa bình với chính phủ Syria. Tiến trình đàm phán được tổ chức dưới sự hòa giải của các sĩ quan Nga. 

Binh lính Syria.

Cách đây 2 tuần, các tay súng thuộc nhóm phiến quân Jas Khalid Ben Walid ở Tafas thông báo gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Hôm 12/7, thỏa thuận cuối cùng đã đạt được về sự chuyển giao thành phố dưới sự kiểm soát của quân đội. 

Cụ thể, hàng chục ngôi làng và khu định cư và một phần lớn biên giới tiếp giáp với Jordan ở tỉnh Dara'a đã chuyển qua dưới sự kiểm soát của quân đội Syria mà không xảy ra chiến sự. 

Với việc đạt được thỏa thuận, quốc kỳ Syria đã được kéo lên trên tòa nhà Thị chính thành phố. Nhân dân thành phố chào đón quân đội với niềm vui sướng hân hoan.

Trong khi đó, cuộc chiến với các nhóm khủng bố IS và Mặt trận al-Nusra vẫn đang tiếp tục ở phía Tây tỉnh Dara'a và Kuneitra.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo