Quốc tế

Syria: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá người Kurd dữ dội ở Aleppo

(DNVN)-Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng khủng bố liên kết đã tấn công dữ dội các vị trí của lực lượng người Kurd ở khu vực al-Shahba và Afrin thuộc Bắc Aleppo của Syria.

Trang tin Hawar thông báo rằng, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa nhằm vào các ngôi làng Qastal, Jandou, Baflouneh và Marimin ở Afrin.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng bắn phá khu vực Tal Rafat cùng các ngôi làng Sheikh Issa, Harbal, Um Housh, Hasiyeh, Hariseh và Ein Daqneh ở al-Shahba thuộc Bắc Aleppo. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã dùng máy bay để do thám khu vực này. 

Syria: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá người Kurd dữ dội ở Aleppo

Đáp lại, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã phát động cuộc tấn công nhằm vào vị trí của phiến quân ủng hộ Ankara tại khu vực al-Shahba.

Hồi đầu tháng 8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều thêm thiết bị quân sự hạng nặng tới khu vực biên giới với Afrin của Syria. 

Cụ thể, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều số lượng lớn thiết bị quân sự hạng nặng tới khu vực biên giới với Afrin thuộc phía Tây Bắc tỉnh Aleppo - khu vực do người Kurd kiểm soát. 

Xe tăng và pháo Howitzer của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tới khu vực Kilis tại biên giới với Syria cùng với 6 xe tải. Những khẩu pháo này đã được triển khai gần khu vực Afrin. 

Thổ Nhĩ Kỳ đã điều quân đội tới Syria vào tháng 8 năm ngoái để hỗ trợ lực lượng địa phương liên minh với Ankara chống lại IS và người Kurd. Cuộc đối đầu với phiến quân người Kurd ở Syria đã khiến Ankara và Mỹ nhiều lần "to tiếng".

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo