Quốc tế

Syria: SDF chiếm cao tốc Raqqa-Damascus, đẩy lùi phiến quân IS

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã tiếp tục chiến dịch Euphrates Rage chống lại IS ở Tây Raqqa và nỗ lực kiểm soát một tuyến đường cao tốc chính nối thành phố Raqqa với Damascus.

Theo hãng tin Fars, các tay súng thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã bao vây thành phố al-Tabaqa do IS nắm giữ và nỗ lực đẩy lùi phiến quân IS khỏi tuyến đường cao tốc Raqqa-Damascus. 

SDF chiếm cao tốc Raqqa-Damascus, đẩy lùi phiến quân IS ở Bắc Syria.

Các tay súng người Kurd cũng đã giao tranh ác liệt với IS và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng nhằm vào các căn cứ của SDF để dỡ bỏ vòng vây trên thành phố al-Tabaqa, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân. 

Trong khi đó, SDF đã đụng độ ác liệt với IS tại một khu vực cách al-Tabaqa khoảng 3 km và nỗ lực giành quyền kiểm soát làng Ayed al-Kabir. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 10/4, SDF đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở phía Đông al-Tabaqa và nỗ lực kiểm soát làng Abad, vươn tới các căn cứ chỉ cách thành phố này 7km.

Lực lượng người Kurd đã hạ gục trên 30 tay súng IS, tịch thu nhiều vũ khí và đạn dược trong cuộc tấn công này. 

Một nguồn tin quân sự tiết lộ, các cuộc giao tranh ác liệt hiện đang diễn ra giữa SDF và IS tại 3 mặt trận gần tuyến đường quốc tế tới al-Tabaqa. 

 

Nguồn tin cho biết thêm, SDF đã tiến tới các cổng của al-Tabaqa.

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo