Quốc tế

Syria: Thủ lĩnh cấp cao người Kurd bỏ mạng ở Hasaka

(DNVN)-Căng thẳng tại những khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn nắm giữ ở Bắc Syria đã leo thang vào ngày 14/6 với việc một chỉ huy cấp cao người Kurd bỏ mạng tại Hasaka và đụng độ đã nổ ra giữa dân thường và phiến quân người Kurd ở Bắc Deir Ezzur.

Các nguồn tin tại Bắc Hasaka cho biết, một trong những thủ lĩnh cấp cao của SDF là Delo Qamishlou đã bị những kẻ tấn công chưa rõ danh tính ám sát trên đường Jaran-Wavieh thuộc phía Nam Qamishli trong ngày 13/6. 

Các báo cáo từ phía Bắc Deir Ezzur cho hay, căng thẳng gay gắt đã nổ ra giữa lực lượng SDF và dân thường tại làng Abu al-Naytal.

Trong khi đó, tờ al-Manar đưa tin, SDF đã tấn công dân thường trong khi bao vây họ, khiến một số người dân bị thương. 

Ảnh minh họa.

Báo cáo cũng cho hay, trên 20 dân thường đã bị SDF giam giữ tại Abu al-Naytal. Trong khi đó, hiện chưa có thông tin về nguyên nhân dẫn đến các vụ đụng độ. 

Căng thẳng và đụng độ đã leo thang 10 ngày sau khi lực lượng bộ lạc hình thành các đơn vị kháng cự chống lại Mỹ và hoạt động chiếm đóng của lực lượng liên kết tại Bắc Syria. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 13/6, nhiều dân thường đã thiệt mạng và bị thương trong cuộc không kích được ch là do liên quân Mỹ tiến hành ở Đông Nam Hasaka. 

Các chiến đấu cơ Mỹ bị cáo buộc đã oanh tạc dữ dội làng al-Hardan làm 4 dân thường thiệt mạng và 1 người khác bị thương. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương thông báo, Lực lượng Dân chủ Syria đã khai hỏa ác liệt vào các thị trấn nhỏ al-Souseh và al-Baqouz ở Đông Nam Deir Ezzur làm một số dân thường bị thương. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo