Quốc tế

Syria: Thủ lĩnh khét tiếng của khủng bố bị đối thủ tiêu diệt ở Idlib

(DNVN)-Một thủ lĩnh khét tiếng của nhóm khủng bố Syria's Tahrir Front đã bị tiêu diệt tại Idlib khi giao tranh leo thang giữa nhóm phiến quân này và nhóm đối thủ Mặt trận Al-Nusra ở Bắc Syria.

Hôm 19/4, các nguồn tin chiến trường cho biết, chỉ huy khủng bố Abu Hafas Karnaz đã bị đối thủ Al-Nusra tiêu diệt cùng với số lượng lớn đồng bọn gần làng Tarmala ở phía Nam tỉnh Idlib.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tìm thấy thủ phạm vụ tấn công hóa học ở Syria, Trung Quốc có cách ứng phó xung đột thương mại với Mỹ

Trong khi đó, Syria's Tahrir Front đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào phiến quân khủng bố Al-Nusra tại làng Haas ở Nam Idlib, bắt giữ một trong những thủ lĩnh của nhóm khủng bố này có tên Abu Abdolkarim.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mục đích thật sự của Mỹ và đồng minh khi tấn công Syria, Nga đòi Mỹ bồi thường việc áp thuế nhập khẩu

Syria: Thủ lĩnh khét tiếng của khủng bố bị đối thủ tiêu diệt ở Idlib

Đụng độ giữa hai nhóm khủng bố đối thủ này hiện vẫn đang tiếp diễn ở Nam Idlib và Tây Aleppo. 

Trước đó, cùng ngày, hàng trăm tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và bị thương trong cuộc giao tranh ở các tỉnh phía Bắc Syria trong hai tháng qua khi nhóm khủng bố Al-Nusra buộc phải rút lui khỏi một số khu vực sau những cuộc đụng độ với đối thủ. 

Al-Nusra và Syria's Tahrir Front đã đụng độ tại làng Ahsam, Mar'ayan, Tarmala, al-Faqi'e và Karsa'ah cũng như thị trấn Ahsam ở Nam Idlib hôm 19/4.

Dựa trên các báo cáo, Syria's Tahrir Front đã giành quyền kiểm soát làng al-Faqi'e, Tarmala, Karsa'ah và Ma'arat al-Sin cũng như khu vực Tal Ja'afar gần Khan Sheikhoun ở Nam Idlib.

Truyền thông Ả Rập hôm 18/4 đưa tin, trong cuộc giao tranh của phiến quân ở Idlib và Aleppi kể từ hôm 20/02, trên 700 tay súng của hai nhóm phiến quân đã bị tiêu diệt và 500 tên khác bị thương. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Ngoài ra, 300 tay súng Al-Nusra và 200 tên của Syria's Tahrir Front đã bị bên còn lại bắt giữ.  

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo