Quốc tế

Syria: Thủ lĩnh phiến quân cấp cao bị ám sát ở Afrin

(DNVN) -Một thủ lĩnh cấp cao của Quân đội Syria tự do (FSA) vừa bị ám sát ở vùng Afrin, phía tây bắc Aleppo bởi những kẻ tấn công chưa xác định được danh tính, theo AMN.

Chân dung thủ lĩnh phiến quân Syrira bị ám sát.

Các nhà hoạt động ủng hộ phe đối lập cho biết, Ahmad Masto, một thủ lĩnh của nhóm phiến quân Mặt trận Shamiya do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vừa bị giết tối 8/6.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Putin tiết lộ thời điểm rút quân đội Nga khỏi Syria, Thổ Nhĩ Kỳ dọa ném bom căn cứ của người Kurd ở Iraq

Ahmad Masto bị giết bởi một nhóm những kẻ tấn công không rõ danh tính thành phố Afrin. Nhóm này đã mai phục và bất ngờ nã đạn vào Ahmad và các cộng sự của hắn khiến cả nhóm không kịp trở tay.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria chặn giữ lượng lớn vũ khí trước khi đến tay khủng bố, ông Kim Jong-un “quỳ gối” cầu xin Tổng thống Mỹ đối thoại

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm cho cái chết của Ahmad nhưng FSA cáo buộc gián điệp người Kurd thực hiện vụ tấn công. 

 

Vụ ám sát này xảy ra chỉ vài ngày sau khi một nhóm phiến quân mới thành lập tự gọi mình là “Suqour Afrin” ra tối hậu thư yêu cầu tất cả các chiến binh nổi dậy và các thành viên gia đình của họ phải gấp rút rời khỏi Afrin nếu không sẽ bị giết.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Việt Trần (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo