Quốc tế

Syria: Thủ lĩnh phiến quân sừng sỏ bị ám sát cùng các thủ hạ

(DNVN) - Thủ lĩnh cấp cao của nhóm phiến quân Tahrir al-Sham Hay'at ở Nam Syria bị ám sát bất ngờ bằng bom ven đường cùng 2 thủ hạ trong bối cảnh các nhóm phiến quân trong khu vực tranh chấp gay gắt.

Một thủ lĩnh phiến quân sừng sỏ vừa bị ám sát bằng bom cùng thủ hạ ở Dara'a

Theo Fars, các nguồn tin chiến trường cho biết, thủ lĩnh nhóm Tahrir al-Sham tên là Abu Omar al-Hourani và 2 thủ hạ bị ám sát bằng bom ven đường khi cả nhóm đi qua đường Abta'a-Jaeileh, Tây Dara'a.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ xem xét giảm thuế cho Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ “bắt tay” với Nga sản xuất hệ thống tên lửa S-500

Vụ ám sát diễn ra trong bối cảnh căng thẳng và ám sát gia tăng trong các vùng lãnh thổ nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân ở Nam Syria. 

Cụ thể, gần đây hàng chục chiến binh phiến quân đã bị giết trong các vụ ám sát và nổ bom bởi những kẻ tấn công không xác định ở Dara'a.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Taliban đề nghị thương lượng trực tiếp với Mỹ, chất độc thần kinh Sarin được sử dụng tại Syria

 

Trong khi đó, quân đội Syria đang chuẩn bị tung các hoạt động quân sự ở Dara'a và Quneitra. Các đoàn tàu vận tải quân sự đã được gửi đến miền Nam Syria trong những tuần gần đây.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thủ tướng Anh thúc đẩy lệnh trừng phạt Nga, Pháp đưa ra đề xuất “cứu” thỏa thuận hạt nhân Iran

Quân đội Syria đã đưa ra tối hậu thư 48 giờ cho phiến quân ở Dara'a và Quneitra để tham gia vào kế hoạch hòa bình trong khu vực và đầu hàng các lực lượng chính phủ.

Về phần phiến quân, các thủ lĩnh trong khu vực vẫn chưa chấp nhận yêu cầu của quân đội Syria. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo