Quốc tế

Syria: Thua đau, IS ngoan ngoãn dâng căn cứ chiến lược cho đối thủ

(DNVN) - Nhóm khủng bố IS đã phải dâng căn cứ chiến lược ở Nam Hasaka của chúng cho Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn hôm nay (18/6) sau những thất bại nặng nề gần đây.

Khủng bố IS đã hoàn toàn bị đánh bật khỏi căn cứ chính của chúng ở al-Dashisha, miền Nam Hasaka 

Báo Ả Rập al-Watan dẫn các nguồn tin cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bàn giao một trong những căn cứ quan trọng nhất của chúng ở thị trấn al-Dashisha, miền Nam Hasaka cho SDF trước khi rút khỏi khu vực. Đây cũng là điều IS đã làm khi phải tháo chạy khỏi sào huyệt Raqqa. 

Trước đó một ngày, SDF tuyên bố hôm 17/6 rằng, họ đã thực hiện cuộc tấn công giai đoạn 2 vào IS tại tỉnh Deir Ezzur và chiếm được thị trấn nhỏ al-Dashish - pháo đài cuối cugnf của nhóm khủng bố này ở Đông Bắc Syria.

SDF tiếp tục tuyên bố rằng họ đã thừa thắng tiến vào khu định cư al-Nasereh cách phía tây al-Dashisha 2km và cách biên giới với Iraq 3km.

Trong các cuộc giao tranh với IS gần đây ở Deir Ezzur, SDF đã nghiền nát IS và giành quyền kiểm soát các làng al-Hamidiyeh, Sefyan, al-Mazar, al-Khabireh, al-Hejleh, Shamas, Hossein al-Hejleh, al-Hasou, al-Oudat, Kalib, Majan và Um Mahour khiến nhóm khủng bố khét tiếng phải rút chạy và co cụm về al-Dashisha nhưng cuối cùng vẫn không thể tránh được kết cục thảm hại đã có thể nhìn thấy trước.

Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo