Quốc tế

Syria: Tuyên bố ầm ĩ của CIA về tấn công hóa học làm hại Mỹ

Theo Trợ lý Tổng Bí thư đảng "Liên đoàn các lực lượng Syria" Saad al-Kathir, tuyên bố của CIA về bằng chứng tấn công hóa học đặt Mỹ vào tình thế khó xử bởi tuyên bố ầm ĩ này không liên quan đến thực tế.

Ngày 12/7, Giám đốc CIA Mike Pompeo cho biết, cộng đồng tình báo đang nắm "những bằng chứng có trọng lượng" về việc chế độ Syria sử dụng vũ khí hóa học ngày 4 tháng 4 ở Khan Shaykhun, Idlib. 

Giám đốc CIA Mike Pompeo

Phản ứng về tuyên bố này, Trợ lý Tổng Bí thư đảng "Liên đoàn các lực lượng Syria", ông Saad al-Kathir, đã nói với Sputnik rằng, đây là một tuyên bố ầm ĩ với báo chí không có gì liên quan đến thực tế.

"Nếu Mỹ thực sự nắm bằng chứng thì họ đã không giấu diếm chúng lâu như vậy. Bằng chứng phải được cung cấp ngay lập tức để điều tra vụ việc", ông Saad al-Kathir nhận định.

"Mọi người đều biết chuyện vụ tấn công hóa học là được dàn dựng. Các bạn Nga của chúng tôi đã cung cấp sự bác bỏ trước mọi cáo buộc dối trá chống lại Syria," chính khách Syria nói.

Theo chuyên gia này, "sau khi tuyên bố về những bằng chứng sẵn có, người Mỹ không thể không cung cấp chúng, hành động như vậy có thể được coi là sự che giấu bằng chứng với điều tra. Đấy là hành vi phạm tội và người Mỹ có thể bị được đưa ra xét xử quốc tế".

Tổng thư ký đảng "Liên đoàn các lực lượng Syria" nhấn mạnh, Giám đốc CIA Mike Pompeo mong muốn giữ thể diện cho Mỹ, nhưng kết quả là đẩy Washington vào vị thế khó xử.

Nên đọc

 

Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo