Quốc tế

Syria và người Kurd sẽ gia tăng đối đầu trực tiếp ở Deir Ezzur?

(DNVN)-Các nguồn tin địa phương hôm 22/9 cho biết, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã di chuyển về phía Bắc vùng nông thôn của thành phố Deir Ezzur, gia tăng khả năng đối đầu trực tiếp với lính Syria tại khu vực này.

Nguồn tin cho hay, SDF và lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu đã di chuyển về phía Bắc Deir Ezzur, có ý định kiểm soát các mỏ năng lượng tại khu vực này, bao gồm mỏ khí đốt Koniko, để tiếp cận các vị trí của quân đội Syria. 

Các đơn vị quân đội Syria đã tiến công chống lại IS về phía mỏ khí đốt Koniko và mỏ dầu al-Azbeh gần thị trấn Khusham. 

Lo ngại lính Syria và người Kurd sẽ gia tăng đối đầu trực tiếp ở Deir Ezzur

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị khác của quân đội Syria đã tiến công về phía khu vực al-Salehiyeh - nơi vốn là cửa ngõ đối với các khu vực phía Bắc Deir Ezzur để chặn đường các chiến binh SDF vốn đã tiến công được 7km ở phía Bắc vùng nông thôn của thành phố này thông qua đường al-Ma'amel.

Đà tiến công của quân đội Syria tại khu vực này buộc SDF phải thành lập thêm hai cánh quân để tiến công về phía thị trấn Mahimideh ở Tây Deir Ezzur nhằm bao vây binh lính Syria tại những khu vực mới được chiếm giữ. 

Nếu kế hoạch của SDF được thực hiện, khả năng đối đầu trực tiếp giữa SDF và quân đội Syria sẽ tăng lên bởi vì khoảng cách so với bên còn lại sẽ thu hép xuống chưa đầy 3km ở phía Đông Bắc vùng nông thôn thành phố Deir Ezzur. 

Hôm 21/9, Moscow cảnh báo Mỹ rằng, nếu các nhóm do Mỹ hậu thuẫn tại Đông Bắc Syria tiếp tục tấn công các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria vốn được Nga ủng hộ, quân đội Nga sẽ sử dụng tất cả sức mạnh của họ để đáp trả.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, binh lính SDF, nhóm nhận được nhiều sự hỗ trợ của quân đội Mỹ, đã hai lần tấn công các vị trí của quân đội Syria tại tỉnh Deir Ezzur bằng rocket và pháo. 

 

Trong khi đó, quân đội Syria đã tiếp tục cuộc tiến công quân sự tại những khu vực khác của Syria, trong đó có Deir Ezzur.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo