Quốc tế

Syria: Xe gài bom phát nổ ở Idlib, hàng chục tên khủng bố mất mạng

(DNVN)-Số lượng lớn các tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã thiệt mạng hoặc bị thương sau khi một phương tiện gài bom phát nổ tại một căn cứ của nhóm khủng bố này tại phía Bắc tỉnh Idlib trong ngày 18/7.

Hàng chục tay súng Tahrir al-Sham Hay'at thiệt mạng hoặc bị thương sau khi một xe gài bom phát nổ tại một căn cứ thuộc lực lượng quân cảnh của Mặt trận Al-Nusra ở thị trấn al-Dana thuộc Bắc Idlib.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ tại Syria, tình báo Hàn Quốc đứng sau vụ 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên đào tẩu

Theo các nguồn tin địa phương, vụ nổ đã phá hủy một số tòa nhà gần đó. 

Trong khi đó, ít nhất 2 tay súng Al-Nusra thiệt mạng và một số tên khác bị thương sau khi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính khai hỏa vào căn cứ của chúng tại thị trấn Kafr Yahmoul ở Bắc Idlib. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran nhận xét “sốc” về vai trò của Mỹ ở Syria, đặc vụ Mỹ đột quỵ khi tháp tùng Tổng thống Trump

Syria: Xe gài bom phát nổ ở Idlib, hàng chục tên khủng bố mất mạng.

Al-Nusra đã bắt giữ 10 người tại làng Ma'ar Shourin ở Nam Idlib với cáo buộc họ hợp tác với phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria phóng hơn 800 tên lửa vào gần nơi Israel đóng quân, Nga nhận định về Taliban ở Afghanistan

Hôm 17/7, Abu Abdullah al-Shami, một chỉ huy khét tiếng của Al-Nusra đã bị những kẻ tấn công vô danh hạ gục tại Nam Idlib. 
Al-Shami, một thủ lĩnh cấp cao của Al-Nusra tại khu vực Ma'arat al-Nu'aman ở Nam Idlib, đã bị tiêu diệt sau khi một nhóm những kẻ tấn công chưa rõ danh tính khai hỏa vào người này tại phía Đông thị trấn Ma'arat al-Nu'aman.

Trong khi đó, số lượng lớn các thành viên của Faylaq al-Rahman liên hệ với National Liberation Front, đã bị tiêu diệt và bị thương sau khi một quả bom gài trong xe họ phát nổ dọc tuyến đường giữa Qorqania và Hatan ở Tây Bắc Idlib.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

 

Tahrir al-Sham đã hành quyết các thành viên của nhóm khủng bố đối thủ Quân đội Syria Tự do gần thị trấn Sarmin ở Đông Nam Idlib. 

Tahrir al-Sham còn thiết lập một số chốt kiểm tra an ninh tại khu vực Sarmin và đặt các thành viên trong tình trạng báo động. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo