Tin tức - Sự kiện

T-14 Armata: Siêu tăng có thể đạt vận tốc 80km/h của quân đội Nga

Lô siêu tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata đầu tiên sẽ được chuyển giao cho quân đội Nga trong năm nay và sản xuất loạt từ năm 2020.

Hãng tin TASS dẫn nguồn tin Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga cho biết quá trình sản xuất loạt xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới T-14 Armata sẽ bắt đầu từ năm 2020. Ảnh: Sputnik.

Siêu tăng T-14 sẽ được ưu tiên trang bị cho quân khu miền Tây và miền Nam. Đây là những khu vực chiến lược trọng điểm nhằm đối phó với phương Tây. Ảnh: Sputnik.

Quá trình sản xuất loạt siêu tăng T-14 đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin phê duyệt trong kế hoạch sản xuất vũ khí 10 năm, giai đoạn 2018-2027. Ảnh: Sputnik.

Theo nguồn tin, đến năm 2020, hàng trăm siêu tăng T-14 sẽ được sản xuất nhưng nguồn tin không cho biết chính xác số lượng. Số lượng sản xuất T-14 có thể được điều chỉnh tùy vào hoàn cảnh. Ảnh: Sputnik.

T-14 Armata là chương trình phát triển xe tăng lớn nhất của Nga thời hậu Xô Viết. Nó công khai lần đầu trong cuộc diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít năm 2015. Ảnh: Vitaly V.Kuzmin.

T-14 mang một thiết kế hoàn toàn mới so với xe tăng truyền thống. Nó là xe tăng chiến đấu chủ lực đầu tiên sử dụng tháp pháo không người lái cho phép tăng khả năng bảo vệ ê kíp chiến đấu. Ảnh: Vitaly V.Kuzmin.

T-14 được trang bị pháo chính 2A82 125 mm, tương lai có thể lắp pháo 2A83 152 mm. Đại liên 12,7 mm, súng máy đồng trục 7,62 mm. Toàn bộ vũ khí trên T-14 được điều khiển từ xa. Ảnh: Vitaly V.Kuzmin.

Cận cảnh hệ thống phòng vệ chủ động trên T-14. Siêu tăng này được trang bị nhiều lớp phòng vệ với giáp tiên tiến, hệ thống phòng vệ chủ động và nhiều tính năng an toàn cao cấp khác. Ảnh: Vitaly V.Kuzmin.

T-14 có trọng lượng chiến đấu khoảng 48 tấn. Nó được trang bị động cơ công suất 1.500 mã lực, tốc độ tối đa khoảng 80 km/h, dự trữ hành trình khoảng 500 km. Ảnh: Vitaly V.Kuzmin.

Bên trong siêu tăng T-14 được trang bị hệ thống cảm biến tiên tiến cùng hệ thống điều khiển hỏa lực tối tân. Sự xuất hiện của siêu tăng này của Quân đội Nga đã khiến phương Tây đặc biệt lo lắng. Ảnh: Vitaly V.Kuzmin.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo