Văn hóa

Tác phẩm "Cánh đồng bất tận" giành giải văn học tại Đức

Tác phẩm "Cánh đồng bất tận" của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã giành giải thưởng Literaturpreis do Hiệp hội quảng bá văn học châu Á, Phi, Mỹ Latinh ở Đức bình chọn.

Giải thưởng Literaturpreis do Litprom (Hiệp hội quảng bá văn học châu Á, châu Phi, Mỹ Latinh) bình chọn dựa trên việc xét các bản dịch tác phẩm nổi bật sang tiếng Đức của những tác giả nữ đương đại tiêu biểu trong khu vực. Giải thưởng được trao hàng năm nhằm vinh danh các nhà văn nữ đến từ châu Á, châu Phi, Mỹ Latin, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và vùng Caribe.

Năm nay, tác phẩm Cánh đồng bất tận của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã vượt qua các tác phẩm của 8 tác giả nữ quốc tế khác để giành giải thưởng này. Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13/10 trong khuôn khổ Hội chợ sách Frankfurt (Đức).

Nguyễn Ngọc Tư sinh năm 1976 tại Cà Mau. Nữ nhà văn sáng tác những truyện ngắn như Ngọn đèn không tắt, Ông ngoại, Biển người mênh mông, Giao thừa, Nước chảy mây trôi.... Các tác phẩm của cô mang đậm chất Nam Bộ với những câu chuyện phản ánh về cuộc đời éo le, số phận chìm nổi của con người trong cuộc sống.

Nhan đề tập sách Cánh đồng bất tận được đặt theo tên một truyện ngắn trong đó. Ngay từ khi mới ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005, tác phẩm đã tạo nên cơn sốt trong đời sống xã hội bởi người đọc tìm thấy ở đó sự dữ dội, khốc liệt của cuộc sống ở thôn quê qua cách nhìn của một cô gái.

Tập truyện ngắn này của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã giành giải thưởng Hội Nhà văn Việt năm 2006, giải thưởng Văn học ASEAN năm 2008. Sau đó, tác phẩm được dịch ra nhiều thứ tiếng như Hàn Quốc, Thụy Điển. Năm 2010, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã chuyển thể Cánh đồng bất tận sang phiên bản điện ảnh.

Nên đọc
Theo VTV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo